Laptop siêu nhẹ LG Gram có gì nổi bật?

30/08/2017 13:25 GMT+7

LG Gram được phát hành tại Việt Nam mang đến ba tùy chọn kích thước màn hình 13,3 inch, 14 inch và 15,6 inch. Tất cả đều đảm bảo một thiết kế sang trọng, gọn nhẹ và được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ.

Với trọng lượng chỉ từ 940 gram (bản 13,3 inch), LG Gram trở thành máy tính xách tay nhẹ nhất trên thị trường nhưng vẫn đảm bảo yếu tố cứng cáp nhờ vỏ hợp kim Magie Cacbon Nano có độ bền cao và chịu đựng va chạm tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có phiên bản được tích hợp sẵn hệ điều hành Windows 10 mới nhất của Microsoft.
Để so sánh, Dell XPS 13 với màn hình 13,3 inch nhưng có trọng lượng đến 1,32 kg - cũng là mức trọng lượng dành cho Razer Blade Stealth với màn hình 12,5 inch. Tuy không phải được bao bọc bởi vỏ kim loại thực sự nhưng LG Gram vẫn khá chắc chắn khi bị va chạm.
Mặt khác, các phím trên LG Gram được đánh giá khá tốt so với các sản phẩm cạnh tranh cùng mức giá (khởi điểm 24,5 triệu đồng). Các phím có khả năng điều chỉnh ánh sáng nền, trong khi Touchpad làm việc tốt. Tuy không trang bị một loa công suất cao hoặc siêu trầm nhưng nhìn chung chất lượng âm thanh trên LG Gram ở mức chấp nhận được và khá lớn ở âm lượng đầy đủ.
Màn hình cảm ứng 1.080p trên LG Gram cho chất lượng hình ảnh rõ nét, màu sắc rực rỡ và độ sáng mạnh. Máy không gặp vấn đề về phản chiếu, và bảng điều khiển IPS có nghĩa bạn sẽ thoải mái xem nó ở góc chéo mà không bị biến dạng hình ảnh.
Gram 13 mang đến đầy đủ các kết nối quan trọng mà nhiều laptop siêu di động khác không có Ảnh: T.Luân
Đáng chú ý, tuy có thiết kế khá mỏng nhưng LG Gram vẫn mang đến đầy đủ các kết nối, bao gồm cổng USB 3.0, USB-C, HDMI, microSD và jack cắm tai nghe. Không gian lưu trữ với ổ SSD M.2 dung lượng 512 GB cũng cung cấp lợi thế về khả năng lưu trữ cũng như xử lý.
Mức dung lượng này cao hơn gấp đôi so với các sản phẩm cùng phân khúc giá như XPS 13 Gold Rose, Blade Stealth, MacBook Pro hay Spectre 13 vốn chỉ cung cấp dung lượng 256 GB. Máy được cung cấp kết nối không dây Wi-Fi 802.11ac kép cùng Bluetooth 4.2.
LG Gram cũng mang đến tùy chọn chip xử lý Core i5 cho đến Core i7 thuộc thế hệ thứ 7 của Intel, kết hợp với đó là không gian RAM 8 GB rộng rãi. Điều này giúp hiệu suất tổng thể nhanh hơn, đủ sức xử lý được nhiều nội dung trong các bài chạy đa nhiệm.
Hiệu suất và chơi game 3D cũng ở mức tạm ổn bởi bạn không thể mong đợi nhiều đối với một máy tính siêu di động sử dụng chip đồ họa tích hợp. Đánh giá với LG Gram 14 cho thấy nó có thể đạt mức trung bình 20 khung hình/giây khi xử lý một game 3D thông thường ở độ phân giải 720p.
Thời lượng pin lớn và trọng lượng siêu nhẹ giúp LG Gram trở thành lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu di động Ảnh: T.Luân
Trong khi đó, thời lượng pin của LG Gram khá cao, với 15 giờ 40 phút trên Gram 14 trong bài thử nghiệm chạy liên tục, có nghĩa là bạn có thể thoải mái trải nghiệm sản phẩm trong cả một ngày. Con số này ấn tượng hơn khi so với  với XPS 13 Gold Rose (10 giờ 42 phút), Blade Stealth (9 giờ 20 phút) và Spectre x360 (8 giờ 18 phút).
Với các yếu tố nói trên, LG Gram có thể là một sản phẩm máy tính phù hợp cho những ai thường xuyên di chuyển khi làm việc, nhưng vẫn đảm bảo được thời lượng dùng pin sử dụng trong một thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.