Lazada hợp tác iCare hỗ trợ bảo hành sản phẩm khi mua hàng online

31/03/2017 07:34 GMT+7

Hiện tại, khi người dùng mua các sản phẩm như máy tính, máy tính bảng và điện thoại trên Lazada, có thể mang sản phẩm đến hệ thống Bệnh viện máy tính Quốc tế iCare (iCare Center) để sửa chữa nếu thiết bị gặp sự cố.

Chiến lược hợp tác này là một trong những nỗ lực của Lazada, nhằm giải quyết các trở ngại của người tiêu dùng khi mua sắm các vật dụng điện tử trực tuyến, góp phần vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao niềm tin khách hàng đối với thương mại điện tử.
Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam, cho biết trước đây việc mua hàng điện tử, công nghệ trực tuyến thường khiến người tiêu dùng ngần ngại vì vấn đề sửa chữa, bảo hành sản phẩm. Chẳng hạn, trên hệ thống bán hàng của Lazada có khá nhiều sản phẩm là dạng hàng "xách tay", nếu trước đây khách mua phải khó khăn trong việc tìm người bán để bảo hành sản phẩm khi gặp lỗi, thì hiện nay chỉ cần đến iCare Center để nhận được sự hỗ trợ, điều này sẽ giúp cho người dùng cảm thấy an tâm hơn khi mua hàng qua mạng.
Quy trình này diễn ra khá đơn giản, khi mua sản phẩm trên Lazada mà gặp sự cố, khách hàng chỉ cần đến trung tâm iCare Center gần nhất, cung cấp mã số đơn hàng hoặc số điện thoại mua hàng cho nhân viên kiểm tra, và nếu sản phẩm còn trong thời gian bảo hành thì việc sửa chữa sẽ hoàn toàn miễn phí. Lazada và iCare Center cam kết quá trình truy xuất thông tin diễn ra không quá 5 phút.
Trường hợp sản phẩm đã hết hạn bảo hành, iCare Center vẫn sẽ tiếp nhận sửa chữa sản phẩm cho người dùng nhưng với các linh kiện cần thay thế sẽ thu thêm phí. Tuy nhiên, iCare Center sẽ hỗ trợ mức giá ưu đãi chỉ dành cho khách hàng của Lazada, với việc giảm 20% chi phí sửa chữa.
Trước mắt, việc hỗ trợ bảo hành thông qua hợp tác với iCare Center sẽ áp dụng cho các nhóm sản phẩm máy tính, máy tính bảng và điện thoại khi mua trên Lazada (do đây là nhóm sản phẩm chiếm tỷ lệ lượng bán ra cao nhất với 25% trên Lazada), và nếu mô hình này thành công sẽ được triển khai mở rộng sang các nhóm ngành hàng khác, ông Alexandre Dardy cho biết thêm.
Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam (trái) kỳ vọng sự hợp tác với iCare Center sẽ giúp cho việc mua sắm thiết bị công nghệ qua mạng được đảm bảo hơn sau bán hàng Ảnh: T.Luân
Hiện tại, Lazada cũng đang lên kế hoạch mở rộng việc hợp tác với các hệ thống sửa chữa uy tín khác, để dịch vụ bảo hành tiện lợi này có độ phủ rộng trên toàn quốc. Bởi lẽ, iCare Center hiện chỉ mới có các hệ thống sửa chữa đặt tại TP.HCM.
Được biết, iCare Center là hệ thống sửa chữa thiết bị điện tử được thành lập vào năm 2010 với tên gọi ban đầu là Bệnh viện Máy tính Quốc tế iCare. Đến tháng 8.2014, hệ thống này đổi tên thành iCare Center.
Tính đến thời điểm hiện tại, iCare Center có 10 chi nhánh ở khắp các quận trong TP.HCM với nhân sự hơn 200 người, hoạt động trong các lĩnh vực: Kinh doanh, sửa chữa máy tính, điện thoại và các thiết bị công nghệ thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.