Lazada hiện là kênh thương mại điện tử có nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau /// Ảnh chụp màn hình
Lazada hiện là kênh thương mại điện tử có nhiều chủng loại sản phẩm khác nhauẢnh chụp màn hình
Trang thương mại điện tử Lazada vừa cho biết sẽ tiến hành livestream với khách hàng mua sắm trực tuyến, nhờ đó khách hàng sẽ dễ dàng đánh giá sản phẩm hơn.
Theo đó, chương trình này sẽ được Lazada triển khai từ ngày 27 - 30.6, dẫn dắt bởi các ngôi sao nổi tiếng để tương tác cùng người dùng. Các sản phẩm được bán theo dạng livestream thuộc những thương hiệu như Samsung, Comet, Unicharm và Bitis, Loreal, Philips,…
Livestream là một trong những phương thức của mô hình Social Commerce (thương mại điện tử tương tác) đang phổ biến gần đây trên thế giới. Đây là sự kết hợp giữa thương mại điện tử với các nền tảng mạng xã hội làm tăng tính tương tác giữa người dùng và nhà bán hàng; và giữa những người dùng với nhau, tạo điều kiện và khuyến khích người dùng chia sẻ, trao đổi về những kinh nghiệm mua sắm online.
Mô hình livestream được ưa chuộng vì hội tụ nhiều yếu tố như tính giải trí, tính thực tế và phần nào giúp loại bỏ những e ngại khi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng là không được nhìn tận mắt, cầm nắm, thử sản phẩm. Thông qua livestream, người dùng “nhìn” được sản phẩm thật, cảm nhận rõ hơn về tính năng, công dụng cũng như được nghe các lời nhận xét, đánh giá sản phẩm từ các chuyên gia, người nổi tiếng hoặc từ chính những người mua trước đây.
Phía Lazada còn cho biết thêm, việc livestream sẽ được đơn vị này triển khai thông qua kênh YouTube và mạng xã hội Facebook, nhờ đó chất lượng đường truyền sẽ được đảm bảo.

Thành Luân

Bình luận