Lexus LF-30: Xe điện thông minh hạng sang

24/10/2019 11:07 GMT+7

Hệ thống lái hoàn toàn tự động, cùng động cơ điện nằm ở mỗi bánh xe là những công nghệ mà LF-30 của Lexus được trang bị.

Theo The Verge, hãng xe Lexus, một thương hiệu hạng sang của Toyota, đang chuẩn bị ra mắt chiếc xe điện đầu tiên mang tên LF-30 Electrified. Đây được xem là chiếc xe điện của tương lai với điều khiển bằng cử chỉ, công nghệ tự lái, động cơ nằm ở mỗi bánh xe…
LF-30 Electrified là một chiếc Coupe (mẫu xe mui kín với phần mái kéo dài xuống tận đuôi mang lại cảm giác thể thao). LF-30 Electrified có 4 chỗ ngồi, với 2 ghế trước được thiết kế riêng cùng màn hình đặt phía trước; hành khách phía sau sẽ được trang bị ghế tự động điều chỉnh sao cho người ngồi có cảm giác thoải mái nhất.

Các màn hình cùng hệ thống điều khiển trên LF-30

Ảnh: The Verge

Với tên gọi “SkyGate” lớp kính chắn gió lớn kéo dài từ đầu đến đuôi xe được Lexus sử dụng như một màn hình hiển thị thông tin, phát các video yêu thích hoặc điều hướng cho hành khách phía sau. Thông qua trí tuệ nhân tạo người dùng có thể tương tác với “SkyGate” qua giọng nói của mình.
Không chỉ vậy, người dùng cũng có thể chỉnh lớp mờ đục của cửa sổ để ngăn hoàn toàn ánh sáng bên ngoài.
Điều đặc biệt là LF-30 sử dụng động cơ điện nằm ở mỗi bánh xe (thay vì đặt động cơ trên mỗi trục), dùng 3 hệ dẫn động cầu trước, cầu sau và 4 bánh tùy điều kiện lái, sẽ cho phép xe năng động hơn. Chiếc xe cũng sử dụng công nghệ Steer-by-wire (điều khiển dẫn hướng xe bằng các tín hiệu điện tử và truyền động thủy lực) điều này cho phép bánh xe được di chuyển về phía trước khi LF-30 hoạt động tự động.
LF-30 nặng 2.300kg, được trang bị động cơ điện với công suất 536 mã lực cùng bộ pin 110kWh, cho khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 3,8 giây. Xe có khả năng đi được khoảng 500km cho mỗi lần sạc đầy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.