LG phát triển cảm biến vân tay ẩn trong màn hình

02/05/2016 14:12 GMT+7

LG cho biết hãng đã tiến thêm một bước quan trọng nhằm thực tế hóa việc tích hợp máy quét dấu vân tay vào trong màn hình hiển thị của smartphone, theo SlashGear.

Để làm được điều này, bộ phận sản xuất của LG thuộc bộ phận Innotek đã tạo ra một mô-đun cảm biến vân tay có thể ẩn dưới bề mặt kính của màn hình, giúp mở ra tương lai các thiết bị di động không cần đến nút Home như hiện nay nữa.

Trước đây, các công ty sản xuất điện thoại, bao gồm cả Apple, khi muốn tích hợp cảm biến vân tay vào smartphone của họ sẽ phải tích hợp mô-đun cảm biến vào nút Home hoặc một khu vực nhất định trên máy, chẳng hạn phía sau. Cho dù đặt ở vị trí nào đi chăng nữa thì nó sẽ đặt ra một vài giới hạn cho thiết kế của máy.

Với mô-đun mới nhất được tạo bởi LG Innotek, những hạn chế này sẽ được loại bỏ. Đó là một mô-đun cảm biến vân tay khá mỏng (khoảng 0,3 mm) có thể nhúng vào phía dưới kính smartphone mà không yêu cầu nút vật lý cũng như tạo ra bất kỳ dấu vết nào trên bề mặt smartphone.

Thông qua mô-đun từ LG, các nhà sản xuất sẽ không cần phải lo lắng về nơi để đặt bộ cảm biến như trước đây. Lợi thế của mô-đun mới đó là duy trì tính thẩm mỹ trên smartphone. Loại bỏ nút vật lý cũng sẽ giúp giảm khả năng xâm nhập của bụi và nước vào cảm biến. Thêm vào đó, các mô-đun sẽ được bảo vệ tốt hơn, bởi các smartphone hiện nay thường được phủ lớp kính siêu bền, chẳng hạn như Gorilla Glass của Corning.

Dĩ nhiên, vẫn phải cần một thời gian nữa thì mô-đun cảm biến vân tay của LG mới có thể được đưa vào các thiết bị di dộng. Và có lẽ, LG sẽ là một trong những nhà sản xuất đầu tiên tung ra thiết bị đầu tiên áp dụng công nghệ tiến bộ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.