LG V30 sẽ mang đến khả năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng

01/08/2017 13:05 GMT+7

Chiếc smartphone cao cấp sắp ra mắt của LG là V30 được cho là sẽ đi kèm với nhiều tính năng sáng giá, giúp máy chụp ảnh ấn tượng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Theo PhoneArena, mặc dù đã được phát triển trong một chặng đường dài nhưng máy ảnh smartphone vẫn chưa thực sự ấn tượng về khả năng chụp ảnh, đặc biệt ở điều kiện ánh sáng yếu. Một phần lý do đằng sau của vấn đề chính là vì cảm biến máy ảnh trên smartphone nhỏ hơn so với máy ảnh chuyên dụng dẫn đến khả năng tiếp nhận ánh sáng kém hơn.
Để giải quyết vấn đề chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, thay vì nhồi nhét vào bên trong smartphone bộ cảm biến cỡ lớn, các nhà sản xuất chọn giải pháp cung cấp camera có khẩu độ rộng hơn. Về cơ bản, khẩu độ là một lỗ mở cho phép ánh sáng di chuyển qua ống kính máy ảnh và tiếp cận với cảm biến. Khẩu độ lớn hơn, ánh sáng sẽ đi vào đó nhiều hơn. Kích thước khẩu độ được biểu thị bằng số “f”, ví dụ f/4.6, f/2.0… và hầu hết smartphone hiện nay đều có khẩu độ trong khoảng giữa f/2.0 và f/1.7.
Đơn giản chỉ cần đặt một smartphone với khẩu độ rộng hơn, đặc biệt nếu tính năng chống rung quang học (OIS) được hỗ trợ, khả năng chụp ảnh thiếu sáng sẽ tốt hơn với các chi tiết rõ hơn vào ban đêm, mặc dù phần mềm máy ảnh cũng cần phải thực hiện công việc để giảm độ rung và áp dụng các cải tiến khác nhau cho hình ảnh cuối cùng.
Máy ảnh trên loạt Galaxy S8 và S7 có khẩu độ f/1.7 được coi là rất rộng dành cho máy ảnh smartphone, điều này giúp các sản phẩm có khả năng chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.
Tuy nhiên, báo cáo mới nhất cho thấy LG V30 sắp tới có thể trang bị máy ảnh có khẩu độ f/1.6 rất lớn dành cho smartphone. Mặc dù chỉ cao hơn một mức khẩu độ so với Galaxy S8 nhưng nó cho phép V30 có thể chụp những bức ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn, đặc biệt khi kết hợp với phần mềm và chức năng chống rung quang học đầy đủ.
Cũng theo báo cáo, chỉ camera chính của V30 được cho là trang bị khẩu độ f/1.6, trong khi ống kính góc rộng bên cạnh nó có thể có khẩu độ thấp hơn.
Nếu tin đồn là đúng sự thật, LG V30 sẽ trở thành smartphone có khẩu độ rộng nhất trong smartphone từ trước đến nay, biến nó trở thành một trong những điện thoại tốt nhất để chụp ảnh ban đêm.

tin liên quan

LG V30 bán ra thị trường vào ngày 15.9
LG dự kiến ra mắt V30 mới tại cuộc họp báo trong khuôn khổ IFA 2019 ở Berlin (Đức) vào ngày 31.8, trước khi bán ra trên phạm vi toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.