Lộ diện iPad mini 6 viền mỏng, thiếu nút Home

Thành Luân
Thành Luân
12/06/2021 20:17 GMT+7

iPad mini 6 của Apple được đồn đại thời gian qua sẽ có thiết kế lại về tổng thể và một nguồn rò rỉ nổi tiếng đã tạo ra bộ kết xuất dựa trên các sơ đồ và hình ảnh được cho là của thiết bị.

Theo PhoneArena, hình ảnh kết xuất của thiết bị có tên gọi “iPad mini 6” đã được nhóm FrontPageTech kết hợp các thông tin có được từ Jon Prosser để cung cấp cho người dùng cái nhìn tốt hơn về thiết bị. Nó sẽ được đại tu để mang thiết kế phù hợp hơn với các máy tính bảng cạnh vuông khác của Apple.
Cũng theo hình ảnh thì iPad mini 6 sẽ không có nút Home. Ngôn ngữ thiết kế phù hợp hoàn hảo với một báo cáo gần đây từ Mark Gurman khi ông cho biết iPad mini 6 đang được thử nghiệm với “đường viền hẹp hơn” xung quanh màn hình và không có nút Home/Touch ID. Về cơ bản, Touch ID sẽ được chuyển sang nút nguồn.
Hệ thống loa trên thiết bị cũng đã được cải thiện đáng kể với một nguồn tin nói với Prosser rằng chúng sẽ mang lại trải nghiệm nghe tuyệt vời. Apple đã loại bỏ kết nối Lightning để chuyển sang cổng USB-C. Được biết, iPad mini 6 sẽ có các màu bạc, đen và vàng.
Mặc dù vậy, kích thước của iPad mini 6 sẽ không khác biệt nhiều so với iPad mini 6. Rò rỉ mới cho biết iPad mini 6 có kích thước 206,3 x 137,8 x 6,1 mm, chỉ lớn hơn một chút so với iPad mini 5 có kích thước 203,2 x 134,8 x 6,1 mm.

Các màu sắc dự kiến đến với iPad mini 6

Ảnh: Jon Prosser

Ông Prosser cũng cho rằng những tin đồn gần đây về phụ kiện Apple Pencil 3 thực sự có thể ám chỉ một mẫu Apple Pencil nhỏ hơn dành cho iPad mini. Tuy nhiên, điều đó dường như chỉ là suy đoán.
Vào đầu tháng 6, Bloomberg đưa tin Apple đang phát triển một chiếc iPad mini mới với viền màn hình mỏng hơn và thiết kế không có nút Home. Báo cáo đó chỉ ra rằng iPad mini có thể ra mắt cùng với iPad mỏng hơn tập trung vào giáo dục sớm nhất vào năm 2021.
Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng dự báo Apple sẽ ra mắt iPad mini không nút Home vào năm 2021. Ông Kuo cho biết máy sẽ có màn hình từ 8,5 inch đến 9 inch trên đường chéo. Những thông số kỹ thuật đó cũng được nhắc lại trong các tin đồn về chuỗi cung ứng vào tháng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.