Lộ diện thêm nhà cung cấp 'sát thủ' của iPhone

27/08/2016 07:37 GMT+7

Ngày 25.8, Apple đã đưa ra bản cập nhật mới cho hệ điều hành iOS.

Theo giới chuyên gia công nghệ, đây là một trong những biện pháp nhằm đối phó với thông tin vừa được tiết lộ về Công ty NSO (Israel) đang cung cấp các công cụ tận dụng lỗ hổng bảo mật của iOS để hack, chiếm quyền kiểm soát và đánh cắp thông tin từ điện thoại di động iPhone.
Được thành lập vào năm 2009 bởi 2 chuyên gia là Omri Lavie và Shalev Hulio, NSO có đại bản doanh đặt tại Israel, theo tạp chí Forbes. Đến năm 2014, phần lớn cổ phần công ty này được bán lại cho Tập đoàn đầu tư Francisco Partners (Mỹ) nhưng trụ sở chính vẫn đặt tại Israel.
Theo tiết lộ từ một số công ty an ninh mạng, NSO đã cung cấp phần mềm Pegasus để thu thập thông tin từ iPhone. Điểm nổi bật của Pegasus chính là chỉ cần gửi một tin nhắn SMS thông thường thì phần mềm độc sẽ xâm nhập máy. Thậm chí, đối tượng mục tiêu không nhấp vào đường dẫn nào được thể hiện trong tin, thì phần mềm độc vẫn có thể xâm nhập. Từ đó, nội dung hình ảnh, tin nhắn, email, Viber, WhatsApp... đều bị rò rỉ. Chính phủ nhiều nước được cho là đã mua Pegasus.
Hồi cuối tháng 3, một công ty khác của Israel là Cellebrite cũng đã giúp Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) bẻ khóa một chiếc iPhone của nghi phạm khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.