Lỗ hổng Siri khiến ai cũng có thể tắt 3G/4G trên iPhone

28/05/2017 18:39 GMT+7

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một lỗ hổng trên trợ lý ảo Siri, khiến cho bất kỳ ai cũng có thể tắt được mạng 3G/4G trên iPhone mà không cần phải mở màn hình khóa (passcode) trên máy.

Theo PhoneArena, mục đích của passcode (mật khẩu) là để ngăn chặn người khác xâm nhập iPhone để lấy trộm dữ liệu hoặc chỉnh sửa các thiết lập trên máy. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra rằng người khác có thể lợi dụng tính năng siri để tắt sóng di động.
Lỗ hổng mới có thể khiến người khác dùng Siri để khóa mạng trên iPhone Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, người dùng chỉ cần kích hoạt Siri trên màn hình khóa về cài đặt Cellular Data, lập tức Siri sẽ chuyển cho bạn một nút cho phép bất kỳ ai cũng có thể tắt Cellular Data. Điều này có thể làm trò nghịch phá khiến cho người dùng iPhone không thể truy cập được internet.
Lỗi này có thể khai thác trong các phiên bản iOS 9 đến bản iOS 10.3.2 mới nhất của Apple.
Hiện tại, lỗi này đã được người dùng gửi đến cho Apple và rất có thể "nhà táo" sẽ khắc phục lỗi trong bản cập nhật iOS sắp tới.
Trong trường hợp nếu người dùng muốn chặn lỗi này, có thể tắt tính năng sử dụng Siri ở màn hình, bằng cách vào Settings > Siri và chuyển sang Off ở mục Access when locked.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.