Lưu ý quan trọng khi chụp ảnh 'xóa phông' trên iPhone 7 Plus

24/09/2016 10:12 GMT+7

Được công bố hôm 7.9 và hứa hẹn mang đến người dùng thông qua bản cập nhật vào cuối năm nay nhưng chế độ chụp Portrait hiện đã có sẵn để mọi người thử nghiệm trong phiên bản iOS 10.1 beta.

Theo mặc định, Portrait sẽ chụp 2 tấm hình đồng thời khiến bộ nhớ iPhone bị chiếm dụng
Mặc dù chưa chính thức phát hành đến đông đảo người dùng nhưng mọi người đã có thể trải nghiệm chế độ chụp Portrait rất chờ đợi dành cho iPhone 7 Plus. Về cơ bản, chụp Portrait là tính năng cho phép tạo ra hiệu ứng chụp ảnh bokeh, sẽ làm mờ nền phía sau (xóa phông) và làm cho chủ thể nổi bật hơn trong khung hình.
Trong khi chế độ mới này là một bổ sung tuyệt vời cho iPhone 7 Plus nhưng nó không thể so sánh với việc chụp ảnh bokeh bằng những chiếc máy ảnh DSLR, vốn có tiêu cự dài và khẩu độ lớn. Apple đã áp dụng phần mềm "ma thuật" để mô phỏng các hiệu ứng nhằm làm mờ nền và nổi bật chủ thể.
Do vẫn còn trong giai đoạn beta nên có khả năng chế độ Portrait sẽ làm việc tốt hơn khi phiên bản chính thức được phát hành. Ngay từ bây giờ, giao diện làm việc của Portrait là khá trực quan, và bạn có thể thực hiện thông qua màn hình của thiết bị.
Portrait có chức năng làm mờ nền trong khung hình để làm nổi bật chủ thể
Tuy nhiên, iPhone 7 Plus sẽ tự động chụp hai bức ảnh ở chế độ Portrait, gồm một bức ảnh thông thường và một bức ảnh hiệu ứng bokeh. Điều này sẽ khiến không gian bộ nhớ bị chiếm dụng một cách nhanh chóng.
Giống như chế độ chụp HDR, bạn có thể vô hiệu hóa khả năng chụp 2 bức ảnh khi ở chế độ Portrait. Chỉ cần vào Settings > Photos & Camera, sau đó di chuyển xuống dưới và tắt Keep Normal Photo. Nếu muốn giữ bản gốc sau đó chỉ cần quay trở lại thiết lập và kích hoạt nó, bởi đôi khi ảnh chụp ở chế độ Portrait không phải là hoàn hảo.
Bạn có thể vô hiệu hóa khả năng chụp 2 hình ở chế độ Portrait trong phần thiết lập
Để hiểu rõ hơn khả năng ngốn bộ nhớ khi chụp ảnh Portrait, bạn có thể hiểu như sau: Một bức ảnh chụp thông thường sẽ có dung lượng 5 MB, và ảnh hiệu ứng bokeh sẽ có dung lượng khoảng 3 MB. Vì vậy, nếu có 500 bức ảnh chụp từ chế độ Portrait, không gian lưu trữ sẽ ngốn khoảng 4 GB, bao gồm 2,5 GB ảnh chụp thông thường và 1,5 GB ảnh chụp với hiệu ứng bokeh.
Nếu đã có một iPhone 7 Plus dung lượng 128 GB hoặc 256 GB, điều này có thể không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, nhưng nếu đang sở hữu phiên bản 32 GB (thực sự chỉ có 27 GB cho lưu trữ), bạn sẽ phải chú ý đến chế độ Portrait.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.