Lý do khiến Live trở nên quan trọng với Facebook

11/04/2016 07:31 GMT+7

Chức năng phát sóng trực tiếp (Live) của Facebook cho phép bạn dễ dàng tạo livestream, giúp mang đến trải nghiệm kết nối mạng xã hội phong cách hiện đại hơn, vì sao Facebook lại cho ra tính năng này?

Chức năng phát sóng trực tiếp (Live) của Facebook cho phép bạn dễ dàng tạo livestream, giúp mang đến trải nghiệm kết nối mạng xã hội phong cách hiện đại hơn, vì sao Facebook lại cho ra tính năng này?

Facebook Live đã được triển khai đến rất nhiều người trên thế giới, có cả Việt Nam - Ảnh: FacebookFacebook Live đã được triển khai đến rất nhiều người trên thế giới, có cả Việt Nam - Ảnh: Facebook
Theo Business Insider, với tính năng Live, mọi người có thể dễ dàng chia sẻ một video mô tả diễn biến đằng sau hậu trường của một chương trình ca nhạc, hoặc đời sống của một số nhân vật nổi tiếng. Nhưng Live cũng có một số ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Facebook.
Thông qua Live, Facebook mang đến cho khách hàng một cảm giác truyền tải nội dung truyền thông tức thời thực thụ nhất.

Trên Snapchat, bạn cần kiểm tra Stories của bạn bè trước khi chúng biến mất. Twitter cho phép bạn theo dõi bình luận trực tiếp xung quanh sự kiện. Còn Live là cách đem lại cho bạn lý do để mở ứng dụng Facebook vào những thời điểm nhất định, thay vì xếp hàng chờ đợi.

Trong khi các nhà quảng cáo tiếp tục chi tiêu ngân sách nhiều hơn cho quảng cáo truyền hình trực tuyến thì Facebook đã thực sự đầu tư mạnh vào dịch vụ video nói chung. Mặc dù hiện tại Facebook chưa đưa ra cách kiếm tiền từ video đăng trên Live (thậm chí công ty có thể trả tiền cho người tạo ra nội dung trên Live), nhưng rõ ràng đó là cơ hội không hề nhỏ mà các công ty có thể tận dụng để quảng bá thương hiệu của mình đến với khán giả.

Điều này khác so với Snapchat khi công ty đối thủ của Facebook bắt đầu sử dụng lợi thế nhận diện ngữ cảnh để thu hút các nhà quảng cáo đầu tư tiền vào tài trợ cho tính năng Live Stories.

Mang Live vào hoạt động chia sẻ dễ dàng ngay trên dòng thời gian sẽ giúp Facebook thu hút được nhiều hơn nữa các hoạt động chia sẻ nội dung cá nhân, điều đã giúp cho Facebook trở nên phổ biến trước đây. Nó sẽ thúc đẩy nhiều hơn nữa người dùng tham gia hoạt động mạng xã hội một cách thường xuyên.

Theo nghiên cứu từ hãng nghiên cứu thị trường Cowen, khách hàng trên Facebook chủ yếu xem đoạn video nói về bạn bè và gia đình trên Facebook, sau đó đến danh mục giải trí và tin tức ở các vị trí thứ hai và thứ ba tương ứng. Do đó, Live sẽ lôi kéo người sử dụng, giữ họ quay trở lại với dịch vụ, khuyến khích họ đăng nhiều nội dung hơn và mang đến cho Facebook một cơ hội kiếm tiền quảng cáo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.