Mã độc từ Trung Quốc tăng mạnh trong năm 2016

25/11/2015 08:24 GMT+7

Theo phân tích của hãng bảo mật Trend Micro, đến năm 2016 số lượng mã độc xuất phát từ Trung Quốc sẽ tăng lên 20 triệu mẫu mới, chủ yếu là xuất hiện trên các thiết bị di động.

Theo phân tích của hãng bảo mật Trend Micro, đến năm 2016 số lượng mã độc xuất phát từ Trung Quốc sẽ tăng lên 20 triệu mẫu mới, chủ yếu là xuất hiện trên các thiết bị di động.

Mã độc vẫn sẽ được các tin tặc đẩy mạnh trong năm 2016 - Ảnh: AFPMã độc vẫn sẽ được các tin tặc đẩy mạnh trong năm 2016 - Ảnh: AFP
Hiện nay, các thiết bị di động có thể coi là “vật bất ly thân” của nhiều người nhưng điều này cũng đồng nghĩa rằng, các ứng dụng di động độc hại đang ngày càng gia tăng, nhất là trong hệ điều hành Android.

Theo Trend Micro, có rất nhiều ứng dụng di động độc hại được phát triển và sử dụng tại Trung Quốc, nơi có số người sử dụng di động rất lớn. Phần lớn người dùng di động ở Trung Quốc không tải các ứng dụng từ Google Play mà sử dụng cửa hàng ứng dụng bên thứ ba hoặc tải trực tiếp nên nguy cơ nhiễm độc rất cao.

Ước tính, đến năm 2016 sẽ có đến 20 triệu mẫu mã độc mới xuất hiện từ thị trường Trung Quốc.

Các chuyên gia của Trend Micro khuyến cáo: “Người dùng cần cảnh giác với những trang web lừa đảo, thư rác có đính kèm đường dẫn độc hại. Chúng yêu cầu người dùng điền thông tin và thông tin đó sẽ được gửi cho bọn tin tặc".

Bên cạnh đó, các chuyên gia bảo mật cũng chia sẻ thêm về xu hướng thanh toán thông minh như Apple Pay hay Google Wallet sẽ được nở rộ trong năm 2016. Tuy nhiên, nếu người dùng chấp nhận phương thức thanh toán này cần cẩn trọng trước nguy cơ bị lấy cắp tiền trong quá trình thanh toán. Để bảo vệ quyền lợi của mình, các chuyên gia khuyên người dùng nên cài đặt một giải pháp bảo mật di động để ngăn chặn mọi hiểm họa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.