MacBook màu đen bóng - tại sao không?

21/10/2016 10:58 GMT+7

Sau sự thành công từ phiên bản Jet Black của iPhone 7 và iPhone 7 Plus, nhiều người đã đặt ra câu hỏi Apple liệu sẽ làm điều tương tự với mẫu MacBook sắp ra mắt vào ngày 27.10 tới.

Theo CNET, Apple đã phát thư mời cho sự kiện tổ chức vào ngày 27.10, và sự tập trung được hướng nhiều vào những mẫu MacBook hoàn toàn mới.
Bởi lẽ, chiếc MacBook Pro gần nhất được Apple phát hành cách đây đã 520 ngày, con số thậm chí lên đến 591 ngày với MacBook Air. Mac Mini cũng không được làm mới trong hơn 2 năm. Đó là khoảng thời gian quá dài khi mà công nghệ phần cứng đã cải tiến rất nhiều, bao gồm cả chip xử lý.
Đặt những tính năng cải tiến sang một bên, giới phân tích đang kỳ vọng về một sự thay đổi trong thiết kế vỏ MacBook, đó là một MacBook có vỏ nhôm màu đen bóng (Jet Black) giống bộ đôi iPhone 7.
Trong quá khứ Apple đã phát hành phiên bản MacBook màu đen trong khoảng thời gian từ 2006 đến 2008, trước khi chuyển tất cả sự tập trung vào thiết kế màu trắng, bao gồm iPod, tai nghe, máy tính xách tay và cả iMac - trở thành một đặc trưng trong các sản phẩm của hãng.
Quay trở lại với MacBook màu đen đầu tiên. Có một sự khác biệt đó là vỏ của máy được làm bằng nhựa. Tuy nhiên, ở thời điểm này Apple cũng không phải là công ty duy nhất cung cấp máy tính màu đen. Tiêu biểu đó là Dell XPS M1330 - một máy tính xách tay mỏng, màn hình nền LED và đồ họa GeForce tích hợp. Chính vì lý do này mà nhiều người cho mua một chiếc máy tính của Apple là quá đắt đỏ.
Đã có MacBook màu đen trong quá khứ, nhưng vỏ được làm từ nhựa Ảnh: Apple
8 năm sau, mọi người đã suy nghĩ khác, và Apple cũng đang ở một vị thế hoàn toàn khác. MacBook là máy tính có thời lượng pin lâu nhất, chất lượng tốt, touchpad nhạy và màn hình sắc nét. Với MacBook Pro Retina, Apple đã chọn HDMI làm chuẩn đầu ra video và cung cấp các cổng USB ở phía hai bên của máy.
Về phần người tiêu dùng, họ không còn nhất thiết cần Windows nữa, thay vào đó họ cần một máy tính cao cấp có thể xử lý hàng chục thẻ trình duyệt đồng thời, cộng với một số công cụ chỉnh sửa ảnh và video. Đó là những yếu tố giúp máy tính MacBook Pro tỏa sáng.
Thành công của iPhone 7 Jet Black khiến Apple xem xét sản xuất MacBook màu đen Ảnh: AFP
Trên thị trường cũng có rất nhiều máy tính không được làm bằng nhôm giống như Apple. Với MacBook Pro, Apple đã cho thế giới thấy về một hiệu quả trong việc tạo sản phẩm kết hợp giữa các yếu tố nhôm nguyên khối, mỏng, nhẹ và tiết kiệm chi phí. Bây giờ, nhôm có mặt ở nhiều nơi, nhưng Apple đã tiếp tục thể hiện tài năng luyện kim khi có thể sản xuất những vỏ nhôm bóng và mạnh mẽ như trên iPhone mới.
Được biết, trong năm 2011 chính Steve Jobs đã ngưng kế hoạch sản xuất MacBook màu đen. Nguyên nhân là vì kỹ thuật bột sơn ngày đó chưa đạt đến tầm cỡ như ý muốn của Apple. Nhưng 5 năm sau, nhược điểm này đã không còn nữa và có lẽ đã đến lúc MacBook mới nên quay trở lại với màu đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.