Màn hình thông minh giúp tăng tuổi thọ pin

27/11/2015 10:53 GMT+7

Màn hình là một trong những nguyên nhân kiến giảm tuổi thọ pin một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao hầu hết mọi người giảm độ sáng trên máy để tiết kiệm pin.

Màn hình là một trong những nguyên nhân kiến giảm tuổi thọ pin một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao hầu hết mọi người giảm độ sáng trên máy để tiết kiệm pin.

Công nghệ màn hình mới hứa hẹn giảm tiêu hao năng lượng đến 90% - Ảnh: ReutersCông nghệ màn hình mới hứa hẹn giảm tiêu hao năng lượng đến 90% - Ảnh: Reuters
Theo Digitaltrends, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Bodle Technologies dưới sự hỗ trợ của Đại học Oxford đã tạo ra một màn hình hiển thị mới sử dụng vật liệu chuyển pha, gần như không ngốn điện nhưng vẫn cung cấp cho màn hình khả năng hiển thị nội dung sống động dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Công nghệ đẩy xung điện đến lớp trong suốt để mang lại góc nhìn sắc nét trong ánh sáng mặt trời.

Phát biểu với tờ Telegraph, tiến sĩ Peiman Hosseini, nhà sáng lập Bodle Technologies, cho biết màn hình mới do họ phát triển có thể tạo ra một thị trường mới. Bạn phải sạc pin cho smartphone mỗi đêm, nhưng công nghệ mới sẽ cho phép smartphone hoặc cả smartwatch không tiêu quá nhiều năng lượng, và bạn sẽ chỉ phải sạc pin 1 lần trong tuần mà thôi.

Công ty đang tìm cách để thương mại hóa màn hình, có thể được sử dụng cho các cửa sổ thông minh. Vật liệu có thể chặn sóng hồng ngoại để giữ cho các tòa nhà mát mẻ mà không cần đến điều hòa không khí. Tuy nhiên, công ty này vẫn đang giữ im lặng về các đàm phán của công ty khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Màn hình hiển thị sẽ có một tác động rất lớn đối với ngành công nghiệp điện thoại di động nếu nó cắt giảm năng lượng cần thiết cho màn hình smartphone. Cắt giảm lượng điện năng cho một màn hình sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường thiết bị đeo khi mà hầu hết smartwatch phải được sạc pin hằng ngày. Với công nghệ này, bạn chỉ cần sạc thiết bị của mình mỗi tuần một lần, một con số khá tốt cho nhu cầu hiện nay.

Theo Telegraph, Bodle Technologies đã nhận được một nguồn tài chính hỗ trợ lớn từ Quỹ đổi mới khoa học của Đại học Oxford, và công ty dự kiến sẽ tạo ra một nguyên mẫu màn hình này trong vòng 12 tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.