Mạng 5G có logo mới

09/02/2017 15:31 GMT+7

Tổ chức các đối tác phát triển 3G (3GPP) vừa chính thức thông qua tên gọi công nghệ mạng di động tiếp theo của 4G (hay còn gọi là LTE hoặc LTE-Advanced) là 5G, đồng thời công bố logo mới của chuẩn di động này.

Theo GSMArea, logo 5G được thiết kế với chữ 5G màu đen và cột sóng phía trên chữ G màu xanh lá cây. Đây cũng là công nghệ di động hứa hẹn đem lại trải nghiệm internet tốc độ cao trong tương lai.
Bên cạnh đó, lộ trình hoàn thiện chuẩn kỹ thuật của 5G ở giai đoạn 1 rơi vào thời gian cuối năm 2016, và dự kiến đến năm 2020 mạng 5G sẽ được sử dụng phổ biến trên thị trường.
Được biết, Nokia cũng đã đạt mục tiêu trở thành một trong những nhà cung cấp mạng 5G lớn nhất thế giới - công bố tốc độ download thử nghiệm 5G đạt mức 30 Gb/s. Tốc độ này nhanh gấp hơn 1.000 lần so với tốc độ 4G trung bình hiện tại.
Với tốc độ này, người dùng có thể tải một bộ phim Full-HD về di động chỉ trong giây lát. Điều này hứa hẹn trong tương lai việc trải nghiệm nội dung số trên các thiết bị di động sẽ dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.