Mật khẩu truyền thống sắp bị khai tử

25/11/2015 14:37 GMT+7

Ngân hàng Deutsche Bank (Đức) đang xem xét việc loại bỏ mật khẩu truyền thống để ủng hộ công nghệ quét vân tay, nhận dạng khuôn mặt và công nghệ thông minh xác nhận bạn đang giữ điện thoại.

Ngân hàng Deutsche Bank (Đức) đang xem xét việc loại bỏ mật khẩu truyền thống để ủng hộ công nghệ quét vân tay, nhận dạng khuôn mặt và công nghệ thông minh xác nhận bạn đang giữ điện thoại, theo Business Insider.

Sinh trắc học sẽ là công nghệ bảo mật tương lai mà các ngân hàng hướng đến - Ảnh: ReutersSinh trắc học sẽ là công nghệ bảo mật tương lai mà các ngân hàng hướng đến - Ảnh: Reuters
Báo cáo từ trang Financial Times cho biết, ngân hàng có trụ sở chính của Đức đang tính thay thế mật khẩu truyền thống bằng công nghệ sinh trắc học cho 50 yếu tố khác nhau, bao gồm cả dữ liệu vị trí, công nghệ nhận dạng khuôn mặt và vân tay cũng như xác định chủ sở hữu đang cầm điện thoại trên tay. Callsign sẽ là đối tác cung cấp công nghệ cho Deutsche Bank.

Ý tưởng của Deutsche Bank chính là giúp các chủ tài khoản có thể kiểm tra thông tin tài khoản của mình dựa trên những công nghệ sinh trắc học hiện đại mà không phải là mật khẩu đơn giản như trước đây.

Ví dụ, nếu bạn khai báo tài khoản với mật khẩu bằng vân tay nhưng bị mất vì một lý do nào đó, ngân hàng sẽ cung cấp giải pháp hỗ trợ khác đó là đăng nhập bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Deutsche Bank hiện thử nghiệm công nghệ này và có thể sẽ áp dụng đầu tiên cho các doanh nghiệp cũng như khách hàng lớn, cho phép họ dễ dàng hơn trong hoạt động giao dịch những khoản tiền lớn.

Ngoài Deutsche Bank, một số ngân hàng cũng đang hướng đến phương pháp bảo mật trực tuyến toàn diện mới để tránh xa mật khẩu thông thường. Chẳng hạn như MasterCard đã thử nghiệm công nghệ Selfie Pay, một hình thức bảo mật nhận dạng khuôn mặt, trong khi đó các ngân hàng ở Bắc Âu sử dụng công nghệ tương tự như Deutsche Bank đang dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.