Mẫu smartphone Moto Z2 Play có gì đặc biệt?

23/07/2017 08:34 GMT+7

Không chỉ sở hữu những cải tiến quan trọng so với tiền nhiệm, Moto Z2 Play còn được hỗ trợ bởi nhiều phụ kiện Moto Mods độc đáo, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Thiết kế và màn hình
Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất về thiết kế đó là Moto Z2 Play mỏng hơn 1 mm so với tiền nhiệm, mang đến cảm giác cầm tốt trong tay. Máy cũng có tấm kim loại ở mặt sau, một cải tiến lớn so với kính dễ bám vân tay của Moto Z Play.
Nhằm mang đến khả năng tương thích tốt với Moto Mods, Moto Z2 Play không có quá nhiều thay đổi trong thiết kế so với các thành viên dòng Moto Z. Các Moto Mods mới phát hành đều phù hợp và hoạt động hoàn hảo với Moto Z2 Play, cũng như Moto Z Play, Moto Z và Moto Z Force. Trên thực tế, Motorola đang đảm bảo khả năng tương thích của Moto Mods trong 3 năm, do đó bạn không nên lo lắng các Mods cũ bị lỗi thời.
Moto Z2 Play trang bị màn hình Super AMOLED 5,5 inch Full cho mật độ điểm ảnh 401 ppi với màu sắc rực rỡ, độ sâu màu tối tốt cũng như góc nhìn tuyệt đẹp.
Độ sáng màn hình Z2 Play được trang bị màn hình 5,5 inch Ảnh: Android Authority
Hiệu suất và phần cứng
Bên trong máy tích hợp chip Snapdragon 626 của Qualcomm kết hợp GPU Adreno 506, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thêm 2 TB qua khe cắm thẻ microSD.
Với cấu hình này, máy được xếp vào phân khúc smartphone tầm trung nhưng vẫn đủ đáp ứng các hoạt động tốt với các tác vụ thông thường như duyệt web, đọc email và xem nội dung đa phương tiện. Máy sẽ giảm khung hình khi chơi game đồ họa sâu nhằm giúp nội dung mượt hơn.
Mặc dù không đạt chứng nhận về khả năng chống nước nhưng Motorola vẫn bao phủ cho Moto Z2 Play lớp phủ nano không thấm nước và cung cấp một số hình thức bảo vệ chống giật. Cảm biến vân tay được thiết kế lại với kiểu dáng hình bầu dục hoạt động rất tốt khi mở khóa với độ tin cậy và tốc độ cao.
Người dùng có thể mở rộng khả năng làm việc của Moto Z2 Play với phụ kiện Moto Mods Ảnh: K. Văn
Mặc dù giảm bề mỏng xuống 1 mm nhưng Moto Z2 Play vẫn chứa khe cắm tai nghe 3,5 mm, tuy nhiên nó lại khiến máy có pin dung lượng thấp hơn, giảm từ 3.510 mAh ở bản tiền nhiệm xuống còn 3.000 mAh. Kết quả là pin Moto Z2 Play chỉ nhận được thời lượng sử dụng 1,5 ngày thay vì 2 ngày như Moto Z Play.  Bù lại, điện thoại hỗ trợ chức năng sạc nhanh Turbo Power, cho phép sạc pin tới 50% chỉ sau 30 phút.
Chất lượng máy ảnh
Số điểm ảnh trên Moto Z2 Play đã giảm xuống còn 12 MP, tuy nhiên kích thước điểm ảnh lớn hơn và khẩu độ rộng hơn (f/1.7) giúp điện thoại chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.
Chất lượng ảnh chụp của Moto Z2 Play chỉ được đánh giá ở mức vừa đủ Ảnh: Android Authority
Trong khi đó, máy ảnh mặt trước không thay đổi so với những gì mà tiền nhiệm nó có. Điều này bao gồm cảm biến 5 MP với khẩu độ f/2.2 và đèn flash LED mặt trước giúp nâng cao chất lượng chụp ảnh tự sướng (selfie).
Phần mềm
Moto Z2 Play chạy Android 7.1.1 Nougat với trải nghiệm gần như nguyên bản, mặc dù nó đi kèm một số thiết lập phần mềm tối ưu để nâng cao khả năng sử dụng, như lắc cổ tay để khởi động máy ảnh.
Nhận xét chung
Moto Z2 Play không phải là smartphone thực sự mạnh mẽ về cấu hình, tuy nhiên bạn có thể làm cho sản phẩm thêm phần giá trị bởi phụ kiện Moto Mods.
Nếu đã đầu tư vào hệ sinh thái Moto Mods từ một trong các thành viên Moto Z trước đây, không có lý do nào để bạn chuyển sang một smartphone khác không hỗ trợ chúng, vì vậy Moto Z2 Play là ứng viên tuyệt vời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.