Máy ảnh trước iPhone 8 sẽ trang bị công nghệ mang tính đột phá

22/02/2017 12:53 GMT+7

Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo của KGI Securities vừa cho biết, Apple sẽ mang đến một công nghệ mang tính đột phá dành cho máy ảnh trước của iPhone 8 mà hãng sắp ra mắt vào cuối năm nay, theo PhoneArena .

Ông Kuo cho rằng, phiên bản iPhone 8 dùng màn hình OLED sẽ đi kèm công nghệ máy ảnh 3D giúp nâng cao khả năng chụp ảnh tự sướng 3D cũng như nhận dạng khuôn mặt. Trước đó, Apple đã thâu tóm công ty RealFace của Israel, vốn cung cấp công nghệ nhận dạng khuôn mặt cao cấp có thể nhận dạng ngay cả những cặp song sinh giống hệt nhau.
Ngoài khả năng trên, cảm biến 3D trên iPhone mới còn có thể đo chiều sâu trường ảnh nhờ vào một hệ thống thu phát hồng ngoại chuyên dụng. Theo Kuo, Sony là nhà cung cấp máy ảnh, trong khi Sharp chịu trách nhiệm cung cấp hệ thống phát hồng ngoại. Tín hiệu hồng ngoại được gửi đi từ điện thoại, sau đó được chuyển đến đối tượng và phát hiện nhờ bộ phận tiếp nhận cảm biến hồng ngoại 1.4 MP.
iPhone 8 không viền sẽ ra mắt cùng iPhone 7S và 7S Plus có thiết kế truyền thống Ảnh: TrendForce
Theo báo cáo, sau khi áp dụng cảm biến ảnh 3D trên phiên bản iPhone đặc biệt ra mắt trong năm nay, Apple sẽ triển khai công nghệ này đến với toàn bộ thành viên iPhone ra mắt năm 2018.
Điều này cho phép Apple có thể thoát khỏi hệ thống máy ảnh kép lớn được tìm thấy trên iPhone 7 Plus, và công nghệ mới có thể độc quyền trên iPhone của Apple trong một khoảng thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.