Máy bay không người lái sẽ sớm được quản lý điện tử

03/07/2017 07:36 GMT+7

Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa mở ra một ủy ban, nhằm tìm ra giải pháp quản lý những chiếc drone (máy bay không người lái) trên bầu trời từ xa.

Theo Recode, FAA đã tổ chức cuộc họp đầu tiên vào tuần trước với đại diện từ Amazon, Ford và Sở Cảnh sát New York và cơ quan này đã có những thảo luận chi tiết về các giải pháp nhận dạng từ xa hiện có, khả năng kiểm soát không lưu cho drone và mối quan ngại từ cơ quan thực thi pháp luật.
Mặc dù hầu hết drone có trọng lượng trên 200 gram đều được đăng ký với số nhận dạng nằm trên drone, nhưng ID này gần như không thể nhìn thấy từ mặt đất. Việc đăng ký điện tử sẽ cần thiết đối với bất kỳ hệ thống nhận dạng từ xa nào, vì chiếc máy bay này phải được liệt kê trong cơ sở dữ liệu để liên kết với người điều khiển hoặc chủ sở hữu của nó.
Một nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc đăng ký điện tử là chúng đã từng được sử dụng để buôn lậu ma túy và điện thoại di động vào nhà tù bằng cách bay qua hàng rào. Máy bay có thể dễ dàng chỉnh sửa để mang theo chất nổ, và thậm chí có sẵn phần mềm cho phép vượt qua các giới hạn địa lý để tiếp cận các khu vực quan trọng như sân bay, sân vận động thể thao hoặc căn cứ quân sự,…
DJI, nhà sản xuất drone lớn nhất thế giới, cũng đã đệ trình một đề xuất yêu cầu các máy bay không người lái truyền vị trí và số đăng ký của chúng qua các thiết bị vô tuyến để dễ dàng quản lý hơn.
Ủy ban sẽ tiếp tục nhóm họp vào ngày 18.7.2017 tới với đề xuất về các giải pháp hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động vào ngày 30.9 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.