Máy nhắc chữ trong suốt giúp Tổng thống Obama diễn thuyết không nhìn giấy

25/05/2016 20:19 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn thường dùng thiết bị công nghệ hỗ trợ để buổi diễn thuyết trước công chúng diễn ra tốt đẹp hơn.

Nhiều người khi xem các buổi diễn thuyết của Tổng thống Obama đều thấy ông đứng một mình chia sẻ thông tin trước công chúng mà không cần sử dụng văn bản giấy tờ để hỗ trợ.
Tuy nhiên, trong nhiều buổi diễn thuyết ông Obama đã sử dụng thiết bị công nghệ gọi là máy nhắc chữ trong suốt (Teleprompter), đây là các thiết bị có thể giúp hiển thị những nội dung bằng chữ, mà người ngồi bên dưới không thể thấy được. Đây cũng là thiết bị công nghệ đã được ông Obama sử dụng để phát biểu tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình hôm qua 24.5.
Thiết bị Teleprompter thoạt nhìn qua giống như một tấm kính trong suốt, nếu nhìn từ bên dưới sẽ là một hình ảnh trong suốt. Tuy nhiên, nếu quan sát tấm kính từ phía trước (vị trí góc nhìn của người diễn thuyết) thì sẽ thấy các dòng chữ được trôi lên chậm rãi, tùy theo thói quen đọc của người diễn thuyết.
Thiết bị Teleprompter hiển thị nội dung ở góc nhìn phía trước Ảnh: AFP
Được biết, Teleprompter ra đời từ những năm 1950. Mục đích ban đầu của Teleprompter là giúp những biên tập viên truyền hình có thể nói trôi chảy trước ống kính máy quay mà không cần phải nhớ nội dung hoặc cầm giấy trên tay để đọc.
Với sự phát triển của công nghệ, Teleprompter hiện nay đã được thiết kế nhỏ gọn hơn, có thể "ẩn" ở nhiều vị trí kín đáo. Ngoài ra, bằng các phần mềm quản lý thì thiết bị này còn có thể tùy chỉnh được kích cỡ chữ, màu chữ... để phù hợp với thói quen của người diễn thuyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.