Mẹo cứu dữ liệu smartphone bị vỡ màn hình

24/05/2016 10:19 GMT+7

Vỡ màn hình là điều rất tồi tệ với smartphone và khiến máy không thể thao tác được. Vậy làm thế nào để cứu được dữ liệu lưu trên máy?

Bạn hoàn toàn có thể cứu dữ liệu trên điện thoại Android bị vỡ màn hình - Ảnh chụp màn hình
Nếu điện thoại bị hỏng màn hình cảm ứng, nhưng máy vẫn có thể làm việc (chẳng hạn màn hình sáng dù đã bị vỡ và không thể thao tác chạm), bạn có thể sửa chữa nó bằng cách sử dụng một USB OTG (On The Go) và một con chuột để kết nối với thiết bị của mình.
USB OTG có nhiệm vụ kết nối thiết bị di động với các thiết bị khác. Về cơ bản, thiết bị Android của bạn có một cổng microUSB, và bạn cần phải kết nối nó với chuột sử dụng cổng USB thông qua kết nối USB OTG.
Một khi đã kết nối với chuột, bạn có thể mở khóa điện thoại cho dù đó là một khóa pattern, mã PIN hoặc mật khẩu.
Khi điện thoại được mở khóa, bạn có thể kết nối nó với máy tính và chuyển dữ liệu có trên thẻ nhớ microSD hoặc bộ nhớ trong của máy vào máy tính.
Dĩ nhiên, bạn cũng có thể sử dụng một điện thoại khác để gắn thẻ microSD máy bị hỏng màn hình vào để truy xuất dữ liệu, hoặc sử dụng adapter chuyển đổi microSD sang SD để gắn vào khe cắm thẻ nhớ trên máy tính.
Trong trường hợp xấu nhất bạn không thể truy cập vào dữ liệu trên điện thoại Android, tốt nhất bạn hãy mang điện thoại đến cửa hàng sửa chữa để tìm cách phục hồi dữ liệu. Thay thế màn hình có thể là giải pháp hoàn hảo nhất lúc này để bạn có thể giữ được cả điện thoại lẫn dữ liệu, nhưng điều này có phần tốn kém hơn nhiều so với giải pháp như trên.
Bên cạnh đó, bạn hãy đến với một cửa hàng sửa chữa có uy tín, đặc biệt là các trung tâm bảo hành và quan sát để nhân viên cửa hàng không ăn cắp các dữ liệu có trên thiết bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.