Mẹo hay dành cho WhatsApp

02/07/2016 18:13 GMT+7

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp hiện là công cụ có lượng người dùng cực lớn. Bên trong nó có nhiều tính năng ẩn mà nếu bạn biết khai thác sẽ đem lại các hiệu quả hay khi trò chuyện với nhau.

Tìm người bạn nói chuyện nhiều nhất
Trên iOS, có một cách có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy những người mà bạn gửi thông điệp nhiều nhất và dung lượng chiếm dụng các nội dung bên trong. Chỉ cần vào Settings > Account > Storage Usage > chọn liên hệ là xong.
Tạo sự kiện trò chuyện tự động
Nếu bạn dễ bị quên ngày được đề cập trong các cuộc trò chuyện khác nhau, bạn có thể tự động tạo ra một sự kiện trực tiếp từ WhatsApp trên iOS bằng cách bấm và giữ ngày trong nội dung chat, chọn Create Event.
Ẩn tick màu xanh
Những dấu tick màu xanh chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, đặc biệt khi bạn không muốn trả lời ngay lập tức, và ai đó nhìn thấy trạng thái bạn đã đọc tin nhắn của họ.
Nếu dấu tick màu xanh khó chịu, bạn có thể tắt nó đi
Bạn có thể tắt chúng đi bằng cách: Vào Settings > Account > Privacy > tắt Read Receipts (trong iOS), hoặc vào Settings > Account > Privacy > bỏ dấu Read Receipts (trong Android).
Đánh dấu cuộc trò chuyện chưa đọc
Trong nhiều trường hợp bạn có thể đọc một cuộc trò chuyện nhưng quên trả lời. Lúc này có một cách đó là đánh dấu cuộc trò chuyện quan trọng chưa đọc để sau đó đọc khi quay trở lại.
Với iOS, bạn vào cuộc trò chuyện, vuốt từ trái sang phải, chọn Mark as Unread. Còn với Android bạn vào nhấn giữ đoạn chat, mở Menu, chọn Mark as Unread.
Tiết kiệm dữ liệu
Nếu bị hạn chế lưu lượng dữ liệu di động mà không muốn WhatsApp làm tiêu hao con số này, bạn có thể tùy chỉnh không cho phép ứng dụng tải xuống các nội dung truyền cũng như đảm bảo cuộc gọi sử dụng càng ít dữ liệu càng tốt. Điều này có thể được thực hiện bằng cách vào Settings > Data Usage trong cả iOS lẫn Android.
Không cho phép xem trước tin nhắn
Bạn có thể tắt tính năng xem trước tin nhắn trên iOS để chỉ hiển thị tên của địa chỉ liên hệ mà không chứa nội dung hội thoại. Để thực hiện bạn hãy vào Settings > Notifications và tắt Show Preview đi.
Với iOS, bạn có thể tắt chức năng xem trước nội dung từ màn hình khóa
Trong Android, bạn không thể làm điều này thông qua ứng dụng WhatsApp, nhưng bạn có thể khắc phục bằng cách thiết lập chặn hiển thị thông tin cá nhân trên màn hình khóa của Android.
Ẩn hình ảnh cá nhân
Nếu không muốn mọi người nhìn thấy hình ảnh cá nhân của mình, đặc biệt nếu bạn là một phần của một số nhóm mà không biết tất cả mọi người trong nhóm. Dù thế nào đi chăng nữa thì bạn có thể thiết lập chế độ hiển thị cho tất cả mọi người, không ai, hoặc chỉ mỗi những người trong địa chỉ liên lạc mới có thể nhìn thấy.
Để thực hiện, trên cả iOS và Android bạn hãy vào Settings > Account > Privacy > Profile Photo.
Tạo shortcut cho các cuộc trò chuyện cụ thể
Với WhatsApp, bạn có thể tạo một shortcut cho các cuộc trò chuyện cụ thể trên Android, làm cho nó có thể dễ dàng hơn để truy cập vào nội dung chat mà bạn cần bằng cách truy cập cuộc trò chuyện và bấm giữ vào nó, chọn Menu > Add Chat Shortcut.
Tùy chỉnh thông báo
Có thể có một số liên lạc bạn muốn biết ngay lập tức nếu họ gọi hoặc nhắn tin cho bạn. Để chắc chắn rằng họ không bị pha trộn với những người khác, bạn có thể thay đổi kiểu thông báo cụ thể mà bạn nhận được khi người đó gửi tin nhắn hoặc gọi điện đến bạn.
Bạn có thể tùy chỉnh các âm báo đối với những địa chỉ liên lạc cụ thể trên WhatsApp
Điều này có thể được thực hiện bằng cách vào cuộc trò chuyện cụ thể trong WhatsApp, nhấp vào Chats, chọn cuộc hội thoại cụ thể, nhấp vào tên liên lạc ở đầu và chọn Custom Notifications.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.