Microsoft đưa ứng dụng Android lên Windows 10 vào năm 2021

26/11/2020 09:15 GMT+7

Máy tính Windows 10 có thể chạy các ứng dụng Android nhờ các trình giả lập như Bluestacks, nhưng có vẻ như Microsoft có thể loại bỏ công cụ trung gian và đưa hỗ trợ ứng dụng Android trực tiếp lên nền tảng này.

Theo Android Authority, báo cáo từ Windows Central mới đây cho thấy Microsoft đang xem xét đưa các ứng dụng Android lên Windows vào năm 2021. Cụ thể hơn, các ứng dụng có thể sẽ đến với Microsoft Store. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ cách thức Microsoft thực hiện điều này ra sao và liệu nó có đến với Windows on Arm hay không.
Điều thứ hai chắc chắn đáng chú ý khi phần lớn các ứng dụng Android được tạo ra với thiết bị Arm. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng như Gmail, Uber và các ứng dụng khác yêu cầu hỗ trợ Google Play Services. Không rõ liệu Microsoft có kế hoạch cung cấp bộ ứng dụng này hay không, bởi mặc dù các nền tảng khác đều đã cung cấp khả năng tương thích ứng dụng Android gốc nhưng cũng không cung cấp tích hợp Google Play Services gốc, ví dụ như BlackBerry 10.
Nếu mọi thứ thành công, việc hỗ trợ ứng dụng Android gốc sẽ là một bổ sung đáng hoan nghênh cho Windows 10, đặc biệt là khi macOS đã mang lại khả năng hỗ trợ các ứng dụng iPad và iPhone. Hy vọng rằng điều này sẽ khuyến khích nhiều nhà phát triển Android xây dựng ứng dụng của họ với sự hỗ trợ cho các thiết bị có màn hình lớn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.