Microsoft HoloLens trở thành trợ lý trong phẫu thuật cột sống

07/05/2017 13:54 GMT+7

Một nền tảng thực tế hỗn hợp mới có sự tham gia của HoloLens, có thể giúp nâng cao độ chính xác trong quá trình phẫu thuật các chấn thương cột sống.

Theo Engadget, từ khi được giới thiệu đến nay, Microsoft đã định vị HoloLens như một thiết bị ngoại vi để chơi game và hỗ trợ thực tế tăng cường tại nơi làm việc. Trong khi đó, các chuyên gia cũng đã bắt đầu sử dụng công nghệ thực tế tăng cường của HoloLens, từ các kỹ sư xây dựng hình dung ra bản vẽ kiến trúc hay các bác sĩ phẫu thuật thử nghiệm nghiên cứu hoạt động não bộ.
Mới nhất, công cty phần mềm thực tế tăng cường Scopis đã giới thiệu một nền tảng mới cho HoloLens để giúp thiết bị này hỗ trợ phẫu thuật cột sống.
Scopis gọi nền tảng này là Holographic Navigation Platform giúp tạo ra những nội dung dạng thực tế hỗn hợp từ bệnh nhân thông qua HoloLens trong suốt quá trình phẫu thuật. Các bác sĩ có thể dùng nó để theo dõi đinh vít, các chỉ số quan trọng và có thể sử dụng các cử chỉ để điều chỉnh màn hình ảo.
Hiện tại, công nghệ này chỉ mới bắt đầu được sử dụng và đang được hoàn thiện. Việc nâng cao độ chính xác với công nghệ định vị 3D của Scopis có thể giảm thời gian phẫu thuật, hạn chế tiếp xúc với bức xạ đi kèm so với phương pháp soi chiếu hiện tại.
Ngoài ra, một bộ tai nghe không dây HoloLens cũng sẽ ít rườm rà hơn so với các thiết lập thực tế hỗn hợp trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.