Microsoft hợp tác Qualcomm đưa Windows 10 lên các thiết bị ARM

09/12/2016 09:53 GMT+7

Tại Hội nghị phát triển phần cứng tại Thâm Quyến, Trung Quốc, Microsoft cho biết sẽ đem phiên bản Windows 10 đầy đủ đến với chip ARM sắp tới của Qualcomm.

Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên trải nghiệm một phiên bản Windows có thể hoạt động trên chip xử lý có mặt trên hầu như tất cả smartphone trên thế giới.
Qualcomm cho biết, các thiết bị Windows 10 sử dụng chip di động của hãng sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2017.
Phó chủ tịch điều hành nhóm Windows của Microsoft, Terry Myerson - tỏ ra rất vui mừng với sự hợp tác lần này, bởi chip Snapdragon của Qualcomm sẽ đáp ứng các yêu cầu về thiết bị mỏng, nhẹ, tiết kiệm năng lượng và luôn kết nối.
Microsoft đang tìm cách thúc đẩy các thiết bị Windows vượt ra ngoài yếu tố hình thức máy tính và cũng đang tìm cách thoát khỏi sự phụ thuộc vào chip xử lý Intel x86 truyền thống.
Điều này là vì chip di động đã bắt đầu trở nên mạnh mẽ như bộ xử lý máy tính, tiêu biểu là hiệu suất chip di động tùy chỉnh mới nhất của Apple có trong iPhone 7 đã bắt kịp bộ xử lý cho máy tính xách tay của Intel, theo số liệu từ Geekbench.
Trong vài năm qua, Microsoft đã tung ra một số sản phẩm phần cứng Windows được nhiều người đón nhận, bao gồm cả máy tính bảng với bàn phím có thể tháo rời (Surface Pro) và máy tính xách tay đầu tiên của hãng (Surface Pro), nhưng phần lớn những thiết bị đều dựa vào chip của Intel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.