Microsoft muốn trợ lý ảo Cortana không bị 'rối' khi người dùng ra lệnh

06/06/2016 15:04 GMT+7

Nếu đang sử dụng nhiều thiết bị của Microsoft khác nhau như smartphone, tablet, máy tính và đều hỗ trợ Cortana, thì khi người dùng thực hiện câu lệnh "Hey, Cortana", nó sẽ rơi vào tình huống lúng túng.

Theo GSMArena, "Hey, Cortana" là câu lệnh kích hoạt trợ lý ảo Cortana bằng giọng nói nhưng khi có quá nhiều thiết bị của Microsoft ở gần nhau cùng một thời điểm, sẽ dẫn đến tình trạng Cortana tự động kích hoạt nhiều thiết bị.
Và để khắc phục tình trạng này, Microsoft đã bắt đầu tiến hành đăng ký một bằng sáng chế mới cho Cortana, với khả năng tự động "liên hệ" với nhau và chỉ cần kích hoạt một thiết bị để nghe theo lệnh của người dùng.
Chẳng hạn, khi đang cầm chiếc smartphone và một chiếc tablet, khi người dùng đọc lệnh "Hey, Cortana", thì sẽ chỉ có smartphone phản hồi lại người dùng, nhờ đó việc ra lệnh bằng giọng nói sẽ thuận tiện hơn.
Bằng sáng chế cũng tính toán đến trường hợp, nếu người dùng đang trước một máy tính và một smartphone, và gọi "Hey, Cortana" mà máy tính lại phản hồi, nhưng ý định chính là thực hiện một cuộc gọi, thì cũng chỉ cần đọc lệnh gọi cho ai đó, thì Cortana sẽ chuyển lệnh này qua smartphone và thực hiện cuộc gọi tự động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.