Microsoft thử giao diện Cortana mới hiển thị kết quả tìm kiếm Bing

29/05/2017 19:08 GMT+7

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy Microsoft đang có ý định hiển thị kết quả tìm kiếm Bing, ngay trên giao diện trợ lý ảo Cortana của Windows 10.

Theo Neowin, việc tích hợp Cortana vào Windows 10 đã mang đến rất nhiều chức năng cho thanh tác vụ trên hệ điều hành này, cho phép người dùng xem chương trình làm việc hằng ngày hoặc ra yêu cầu bằng lệnh thoại một cách dễ dàng.
Ở thời điểm hiện tại, bất kỳ kết quả tìm kiếm nào được hiển thị bởi Cortana vẫn yêu cầu người dùng mở chúng trong Edge, dẫn đến việc mọi người có thể bỏ qua việc gõ nội dung truy vấn tìm kiếm trong Cortana và đi thẳng vào trình duyệt.
Nhưng với giao diện người dùng mới, Microsoft đang đưa ra ý tưởng về một hệ thống gồm hai màn hình hiển thị, trong đó một màn hình cho phép thực hiện một cú nhấp chuột đơn giản có thể mở rộng kết quả tìm kiếm thông qua Bing và xem thông tin có liên quan từ chính màn hình desktop.
Điều này có nghĩa bạn có thể tìm kiếm thông tin về những vấn đề như chuyển đổi tiền tệ, thông tin thời tiết và các truy vấn khác mà không cần phải mở trình duyệt Edge. Bên cạnh đó, khung hiển thị mới cũng có thể kết hợp với các tab khác nhau trên công cụ tìm kiếm Bing, cho phép bạn duyệt qua hình ảnh hoặc video một cách nhanh chóng.
Mọi thao tác tìm kiếm với Cortana sẽ được hiển thị trong một khung hiển thị mới Ảnh: Neowin
Thông tin về bản cập nhật được chia sẻ bởi cộng đồng Reddit và có vẻ như Microsoft vẫn chỉ đang giới hạn thử nghiệm mà chưa có kế hoạch triển khai rộng rãi. Đến nay công ty vẫn chưa xác nhận thông tin về những thay đổi nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.