Microsoft trình làng ứng dụng chỉ đường không cần sử dụng kết nối GPS

18/07/2017 06:54 GMT+7

Một điều bất tiện khi dùng GPS để dẫn đường là bạn có nguy cơ mất kết nối khi vào các nhà cao tầng hoặc trung tâm thương mại. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giải quyết dễ dàng bằng một giải pháp mới của Microsoft.

Theo PhoneArena, Microsoft vừa trình làng một ứng dụng với tên gọi Path Guide chạy trên Android, có khả năng không cần phải sử dụng đến các tín hiệu GPS, Wi-Fi hoặc sóng radio để dẫn đường cho người dùng.
Path Guide là một giải pháp dẫn đường trong các tòa cao ốc Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, ứng dụng này dùng chính cảm biến chuyển động của người dùng để ghi nhận lại đường đi bằng cách bước đi và cầm điện thoại trong tay. Nhờ thế, nếu có người dùng nào đã từng sử dụng Path Guide thì những người dùng sau sẽ sử dụng lại dữ liệu này để di chuyển mà không sợ lạc đường.
Microsoft cũng đã vạch ra một loạt các trường hợp sử dụng khác nhau cho các ứng dụng. Chẳng hạn, khi đang ở trong trung tâm thương mại, người dùng có thể dùng Path Guide để dẫn đường đến một cửa hàng mua sắm mà không cần dùng đến GPS, nhờ vào lịch sử bước đi của người đã từng đến cửa hàng này trước đó.
Ngoài ra, khi vừa thực hiện xong thao tác dẫn đường, người dùng còn có thể chia sẻ dữ liệu mình vừa tạo được cho những người khác.
Theo Microsoft, Path Guide hiện chỉ mới có phiên bản chạy trên Android (đang cung cấp miễn phí tại Google Play), và hãng chưa có thời gian cụ thể tung ra phiên bản này trên iOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.