Microsoft tung Azure Stack, thách đấu Amazon và Google

11/07/2017 08:23 GMT+7

Microsoft mới đây đã tung ra vũ khí bí mật Azure Stack, mở rộng cuộc chiến tranh đám mây với hai ông lớn Amazon và Google.

Theo Business Insider, Microsoft lần đầu công bố Azure Stack vào tháng 5.2015 với khả năng cho phép tạo phiên bản Microsoft Azure của chính người dùng trong trung tâm dữ liệu của chính họ.
Sau nhiều lần trì hoãn, mới đây Azure Stack cũng đã được Microsoft tung ra, trong đó Dell EMC, Lenovo, và HP Enterprise sẽ cung cấp máy chủ và các trang thiết bị cần thiết để chạy được dịch vụ này. Những hệ thống đầu tiên sẽ khởi động vào tháng 9 năm nay.
Microsoft Azure là một dịch vụ dựa trên nền tảng Internet, nơi người dùng có quyền truy cập không giới hạn vào các siêu máy tính, dựa trên các trung tâm dữ liệu toàn cầu của Microsoft. Trong khi đó, Azure Stack sẽ kết nối với trung tâm dữ liệu của chính người dùng, biến các máy chủ nội bộ này thành một hệ thống Microsoft Azure "thực". Chi phí sẽ dựa trên mức độ sử dụng Azure Stack hoặc số lượng máy tính sử dụng, tùy thuộc vào mô hình và thuê bao đã chọn.
Điều này sẽ quan trọng đối với các công ty chưa sẵn sàng hoặc không thể chuyển cơ sở hạ tầng của họ sang các nền tảng điện toán đám mây công khai như Microsoft Azure, Amazon Web Services hoặc Google Cloud.
Azure Stack sử dụng khái niệm "đám mây lai", có thể sử dụng với máy chủ nội bộ hoặc đám mây. Azure Stack có thể phục vụ các công ty trong những ngành công nghiệp có quy định rất cao về bảo mật như ngân hàng, dược phẩm,…hoặc ở những nơi không khả thi khi sử dụng đám mây.
Sự xuất hiện của Azure Stack ở mảng đám mây lai cùng với hai ông lớn Amazon và Google hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc chiến khốc liệt ở mảng giải pháp cho doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.