Microsoft 'tuyên chiến' với khủng bố trên internet

22/05/2016 17:13 GMT+7

Microsoft đã vạch kế hoạch nhằm chống các nội dung khủng bố và cực đoan trên internet, thông qua các điều khoản cập nhật mới nhất, theo Betanews .

Theo Microsoft, internet có thể được sử dụng cho những mục đích tồi tệ nhất vì vậy hãng đã đưa ra phương pháp tiếp cận nhằm đảm bảo các nội dung quảng bá chủ nghĩa khủng bố không xuất hiện trực tuyến trên các dịch vụ của mình. Microsoft đang cung cấp rất nhiều dịch vụ trực tuyến như Email (Outlook), sao lưu dữ liệu (OneDrive), dịch vụ tìm kiếm (Bing)... Hiện Microsoft đang có kế hoạch xây dựng hệ thống có thể giúp hãng tìm kiếm và loại bỏ các nội dung vi phạm điều khoản một cách nhanh nhất có thể.
Để thực hiện nhiệm vụ này, Microsoft sẽ xây dựng mối quan hệ đối tác với các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan cũng như sử dụng công nghệ mới giúp tự động xác định và loại bỏ các tài liệu khủng bố. Microsoft nói rằng hãng muốn thực hiện thật cẩn thận để cân bằng việc loại bỏ/kiểm duyệt các nội dung nguy hiểm.
Trước mắt, Microsoft cho biết sẽ điều chỉnh khả năng tìm kiếm của Bing để hạn chế các thông tin liên quan đến khủng bổ nhưng vẫn đảm bảo quy định về quyền tự do của người dùng. Cụ thể, kế hoạch của Microsoft là loại bỏ các liên kết đến nội dung liên quan khủng bố khi thực hiện tìm kiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.