MIT phát triển công nghệ đưa 3D không kính đến các gia đình

13/07/2017 16:19 GMT+7

Sau khi giới thiệu công nghệ mới giúp mang trải nghiệm xem phim 3D không cần kính trong rạp chiếu phim, các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tiếp tục mở rộng khả năng này.

Theo Engadget, hệ thống mới của MIT phát triển mang tên Home 3D có chức năng chuyển đổi các bộ phim 3D nổi bật thành multiview, nơi ba hoặc nhiều hình ảnh được chiếu ba chiều nhằm giúp người xem có cảm nhận như đang thực sự ở đó. Hệ thống của MIT chuyển đổi từ âm thanh nổi sang định dạng tương thích với chế độ multiview, giúp người dùng không phải lo lắng quá nhiều.
Mô tả về Home 3D, nhóm phát triển CSAIL cho biết hệ thống sử dụng một thuật toán để kết hợp hai kỹ thuật chuyển đổi stereo-to-multiview hiện có nhằm mang đến một trải nghiệm ba chiều tuyệt vời hơn. Thuật toán cũng cho phép người dùng giảm âm thanh 3D bất cứ lúc nào họ muốn.
Hiện tại Home 3D có thể hoạt động với bất cứ thứ gì có GPU, như Xbox One hay PlayStation 4, tuy nhiên CSAIL tin rằng một phiên bản tương lai có thể mang đến khả năng làm việc tiện lợi hơn bằng cách dựa vào chip gắn trong Smart TV hoặc các tiện ích như Chromecast.
Được biết đây là nỗ lực tiếp theo của MIT nhằm mang trải nghiệm phim 3D đến nhiều người dùng trên toàn thế giới mà không yêu cầu họ phải đeo kính trước mắt. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công nghệ của CSAIL vẫn thiếu nội dung và khả năng hỗ trợ phần cứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.