Motorola quay lại thị trường Việt Nam, hứa hẹn cải tiến mảng di động

25/11/2015 14:15 GMT+7

Sau một thời gian dài vắng bóng, thương hiệu smartphone Motorola của Mỹ đã chính thức quay lại thị trường Việt Nam, bằng việc tung ra 5 dòng smartphone mới.

Sau một thời gian dài vắng bóng, thương hiệu smartphone Motorola của Mỹ đã chính thức quay lại thị trường Việt Nam, bằng việc tung ra 5 dòng smartphone mới.

5 mẫu smartphone của Motorola ra mắt tại Việt Nam - Ảnh: T.Luân5 mẫu smartphone của Motorola ra mắt tại Việt Nam - Ảnh: T.Luân
5 dòng smartphone phủ mọi phân khúc

Theo đó, Moto X Style, Moto X Play, Moto X, Moto G và Moto E là những chiếc smartphone được đưa về thị trường Việt Nam lần nay, với độ phủ từ nhiều phân khúc người dùng khác nhau từ bình dân đến cao cấp.

Trong các điện thoại được Motorola tung ra thị trường Việt Nam, Motorola X Style là chiếc điện thoại cao cấp nhất, khi trang bị màn hình cảm ứng 5,7 inch đạt chuẩn hiển thị 2K, pin 3.000 mAh, camera chính 21 MP hỗ trợ quay video 4K. Dùng bộ vi xử lý 6 nhân Qualcomm Snapdragon 808 đạt tốc độ 1,8 GHz, RAM 3 GB. Giá bán của máy là 13,29 triệu đồng.

Tiếp theo là mẫu Moto X Play được thiết kế chống thấm nước, camera 21 MP, màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.080p, vi xử lý 4 nhân tốc độ 1,7 GHz. Sản phẩm này được bán với giá 8,19 triệu đồng.

Chiếc Moto X dùng màn hình 5,2 inch đạt độ phân giải Full-HD, riêng phiên bản này có thêm mẫu mặt sau làm bằng vỏ tre thân thiện với môi trường. Đây cũng là sản phẩm chỉ được bán độc quyền tại hệ thống cửa hàng FPT Shop, với giá 5,99 triệu đồng.
Mẫu smartphone Moto X có phiên bản đặc biệt vỏ sau làm bằng tre được bán độc quyền tại FPT Shop - Ảnh: T.Luân
Trong khi đó, chiếc Moto G và Moto E là hai mẫu smartphone thuộc phân khúc bình dân, máy sử dụng cấu hình thấp hơn và dùng màn hình hiển thị 5 inch theo chuẩn HD. Giá bán của máy lần lượt là 3,49 triệu đồng và 2,59 triệu đồng.

Được biết, Motorola trước đây là một thương hiệu smartphone của Mỹ, có những dòng sản phẩm nổi tiếng tại Việt Nam như Motorola Razr V3. Tuy nhiên, sau một thời gian kinh doanh không hiệu quả thì mảng di động đã được bán lại cho Google và sau đó Google lại bán cho Lenovo.

Hứa hẹn sẽ hỗ trợ bảo hành cho cả hàng xách tay

Trao đổi với Thanh Niên, ông Dillon Ye - Phó chủ tịch phụ trách ngành hàng di động của Lenovo, cho biết hiện ông đang ấp ủ kế hoạch cho phép những người dùng mua sản phẩm Motorola theo dạng hàng xách tay, khi đem về Việt Nam vẫn sẽ được bảo hành chính hãng. Chi tiết về kế hoạch này sẽ được chia sẻ trong thời gian tới. Đây cũng là cách cho thấy Motorola sẽ cam kết gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam.

Ông cũng chia sẻ, Việt Nam đang là một trong những thị trường tiềm năng tại châu Á, với dân số trẻ và đam mê công nghệ. Ước tính, trong năm 2015 sẽ có khoảng 14 triệu chiếc smartphone được tiêu thụ và con số này sẽ tăng lên khoảng 18 triệu máy trong năm 2016. Trở lại Việt Nam lần này, Motorola mang đến thông điệp Hello Moto (Xin chào, Moto), khẩu hiệu đã được Motorola dùng nhiều trước đây.
Ông Dillon Ye - Phó chủ tịch phụ trách ngành hàng di động của Lenovo chia sẻ về những kế hoạch phát triển thương hiệu Motorola tại Việt Nam - Ảnh: T.Luân
Motorola cũng sẽ tập trung đẩy mạnh việc tạo ra những ứng dụng mang tính thuần Việt trong thời gian tới vào trong các dòng sản phẩm mang thương hiệu Motorola. Điều này sẽ giúp hãng tạo thêm tính cạnh tranh so với những dòng smartphone khác trên thị trường.

Nói về thương hiệu Motorola so với Lenovo, ông Dillon Ye cho biết thêm hiện nay hãng vẫn giữ bộ phận nghiên cứu và phát triển Motorola tại Chicago (Mỹ). Kết hợp song song với bộ phận tiếp thị của Lenovo, để đẩy mạnh thương hiệu Motorola ở thị trường châu Á.

Tuy nhiên, ông Dillon Ye cũng cho biết thách thức lớn nhất của Motorola là ở Việt Nam tốc độ tung ra các dòng sản phẩm smartphone mới rất nhanh, vì thế hãng phải đẩy mạnh việc đưa các dòng sản phẩm của Motorola ở thị trường quốc tế về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.