Mỹ cân nhắc hỗ trợ mua lại Ericson và Nokia để cạnh tranh 5G

27/06/2020 14:15 GMT+7

Đây là động thái mới nhất mà Mỹ đưa ra nhằm tìm mọi cách vượt qua Huawei trên mặt trận 5G.

Theo đó, hệ thống mạng 5G trên toàn nước Mỹ có thể sẽ nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ chính phủ ở cấp liên bang, qua đó giúp nước này có thể cạnh tranh “sòng phẳng” với Huawei ở mọi mặt trận liên quan đến công nghệ 5G.
Báo cáo của Wall Street Journal trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, chính quyền Mỹ đã làm việc với các công ty mạng của nước này, trong đó có Cisco, để thảo luận về việc mua lại các công ty viễn thông châu Âu đang sở hữu nhiều sáng chế về 5G là Ericsson và Nokia. Trong đó có cả việc xem xét miễn giảm thuế và nâng hạn mức hỗ trợ cho hai công ty này.

Chính quyền ông Trump cáo buộc Huawei, Hikvision được quân đội Trung Quốc "chống lưng"

Quyết định trên xuất hiện sau khi Nhà Trắng bỏ lỡ một cuộc họp 5G vốn đã được lên lịch vào hồi đầu tháng 4 với Nokia, Ericsson, Dell, Intel, Microsoft và Samsung để tìm giải pháp cạnh tranh với Huawei (Trung Quốc), đại dịch Covid-19 khiến cuộc họp bị trì hoãn.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và các công ty Nokia, Dell, Microsoft cũng như Samsung đều chưa đưa ra bình luận nào về báo cáo trên.
Về phía mình, Ericsson cho biết họ "thường xuyên được mời đến các diễn đàn cấp chính phủ khác nhau" ở Mỹ để thảo luận về công nghệ. Một phát ngôn viên của công ty Thụy Điển cho biết, "là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, Ericsson liên tục tham gia với các chính phủ trên toàn thế giới khi họ muốn triển khai 5G một cách khẩn trương”. Trong khi Cisco tiết lộ hiện vẫn “chưa có gì mới” sau khi cuộc họp hồi tháng 4 bị hủy bỏ do Covid-19, còn Intel từ chối bình luận.

Mỹ định "chèn ép" nguồn cung chip toàn cầu của Huawei

Huawei bị Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại vào năm ngoái với lý do lo ngại về an ninh quốc gia vì cho rằng công ty này được chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn. Sau đó không lâu Tổng thống Trump còn ký thêm một lệnh hành pháp về cơ bản sẽ cấm công ty này giao dịch với cả các công ty sản xuất chip nước ngoài sử dụng công nghệ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.