Mỹ cấp phép thử nghiệm dải băng tần mới

18/03/2019 16:31 GMT+7

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa chấp nhận cho phép các công ty thử nghiệm các công nghệ và dịch vụ truyền thông mới trong phổ tần 95 GHz trở lên.

Theo Engadget, giấy phép thử nghiệm mới cho phép sử dụng dải tần số trong khoảng từ 95 GHz đến 3 THz (3.000 GHz), với thời gian thực hiện các thử nghiệm theo giấy phép kéo dài trong tối đa 10 năm. Điều này mở ra dải tần terahertz (THz), giúp đặt nền móng cho các nhà đổi mới trong lĩnh vực viễn thông không dây và công nghệ.
Chủ tịch FCC Ajit Pai cho biết đây là bước tiến lớn để các công nghệ sử dụng một cách hiệu quả khoảng phổ tần nói trên. Theo FCC, họ sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển của các phổ tần, bao gồm cả việc sử dụng phổ tần không thử nghiệm trong tương lai.
Với dải tần cao, nó sẽ mang lại lợi ích cho các ứng dụng yêu cầu băng thông cao sử dụng nhiều dữ liệu cũng như các hoạt động truyền tải hình ảnh và cảm biến.
Kết quả là, nó có thể mở ra các công nghệ tiên tiến như mạng không dây nhanh như chớp và các cảm biến cực kỳ tiên tiến như hệ thống theo dõi sức khỏe cá nhân và hình ảnh trong bóng tối. FCC cũng sẽ tiếp tục giám sát việc sử dụng dải tần được cấp phép trên 95 GHz cho việc sử dụng phi thử nghiệm trong tương lai, với việc đưa ra nhiều quy tắc và quy định theo thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.