Mỹ đang tụt hậu về khả năng phản ứng với nền kinh tế kỹ thuật số

10/07/2016 10:06 GMT+7

Theo báo cáo tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Singapore là quốc gia có chỉ số đi đầu về khả năng phản ứng với nền kinh tế kỹ thuật số, trong khi Mỹ chỉ xếp thứ 5, theo CNET.

Chỉ số phản ứng nền kinh tế kỹ thuật số mà Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đưa ra mô tả một nền kinh tế sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để thúc đẩy cạnh tranh... Kết luận của WEF dựa trên 53 chỉ số, chẳng hạn như kỹ năng lao động, khả năng chi trả và các điều kiện làm việc…
Bảng xếp hạng cho thấy Singapore đang là quốc gia đi đầu, theo sau lần lượt là các quốc gia Phần Lan, Thụy Điển và Na Uy. Mỹ xếp thứ 5, còn Anh là thứ 7.
Singapore dẫn đầu bảng xếp hạng được xem là không quá bất ngờ, bởi chính phủ đảo quốc sư tử cách đây 2 năm đã khởi động sáng kiến “Quốc gia thông minh”, với kế hoạch số hóa tất cả mọi thứ.
Khả năng phản ứng với nền kinh tế kỹ thuật số được xem là rất quan trọng với các quốc gia trong những năm tới khi ngày càng nhiều các dịch vụ trực tuyến xuất hiện. Các quốc gia sẵn sàng cho sự thay đổi này sẽ có thể thích ứng một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn so với những quốc gia không có khả năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.