Mỹ thuê đường truyền riêng của VNPT để ông Obama kết nối với Nhà Trắng

23/05/2016 15:43 GMT+7

Xác nhận với Thanh Niên , đại diện VNPT cho biết Mỹ đã thuê hẳn một đường truyền thuê bao riêng, để đảm bảo kênh kết nối của Tổng thống Obama với Nhà Trắng.

Thông tin nói trên đã được ông Nguyễn Nam Long - Tổng giám đốc VNPT-Net chia sẻ. Ông Long cũng cho biết trước khi đoàn của Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam thì phía bên Mỹ đã thuê đường truyền riêng của VNPT TP.HCM.
Kênh liên lạc này sẽ được đảm bảo lưu thông, và được kết nối từ Tổng lãnh sự quán Mỹ đến thẳng Nhà Trắng. Đây sẽ là kênh liên lạc phòng khi ông Obama cần trao đổi thông tin về Mỹ.
Được biết, trong ngày hôm nay 23.5, Tổng thống Obama sẽ hội đàm với các vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam gồm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng như dự tiệc chiêu đãi.
Vào ngày 24.5, ông Obama sẽ gặp gỡ thành viên của một số hội nhóm, tổ chức. Sau đó, Tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu quan trọng về quan hệ song phương tại Trung tâm hội nghị quốc gia.
Sau bài diễn văn, phái đoàn sẽ rời Hà Nội đến TP.HCM vào trưa cùng ngày. Tại đây, điểm đến đầu tiên sẽ là chùa Phước Hải (còn gọi là chùa Ngọc Hoàng) nổi tiếng ở quận 1 trước khi ông Obama tham gia một sự kiện về thương mại và đề tài doanh nhân.
Sang ngày 25.5, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp gỡ các thành viên của Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI), dự kiến diễn ra tại Trung tâm hội nghị Gem Center (Q.1). Các đại biểu sẽ có cơ hội đặt câu hỏi với ông Obama.
Ngày 25.5 cũng là ngày kết thúc chuyến thăm VN của Tổng thống Mỹ và phái đoàn sẽ rời TP.HCM để sang Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.