NEC muốn giành vị trí của Huawei tại Anh

Thành Luân
Thành Luân
29/11/2020 13:36 GMT+7

NEC - nhà cung cấp thiết bị viễn thông và hệ thống tích hợp của Nhật Bản, vừa thông báo sẽ thành lập Trung tâm xúc tiến Open RAN tại Vương quốc Anh nhằm tận dụng vị trí mà Huawei để lại.

Theo GizChina, Vương quốc Anh đã cấm Huawei tham gia quá trình xây dựng 5G của đất nước này, và họ sẽ đầu tư 250 triệu bảng Anh để giúp các nhà mạng thay thế thiết bị 5G của Huawei và duy trì các nguồn thiết bị 5G đa dạng. Đó là mục tiêu mà NEC hướng đến và đây là lần đầu tiên nhà sản xuất viễn thông Nhật Bản mở rộng một trung tâm ở Anh.
Động thái này có thể nhằm thay thế vị trí của Huawei và giúp Vương quốc Anh xây dựng mạng 5G thế hệ tiếp theo. Trung tâm xúc tiến Open RAN của NEC nhằm đẩy nhanh việc áp dụng Open RAN trên toàn cầu, đồng thời hy vọng sẽ củng cố hơn nữa cấu trúc của công ty và đẩy nhanh việc triển khai 5G trên toàn cầu.
Tiêu chuẩn Open RAN cho phép các công ty khác nhau cung cấp các phần khác nhau của mạng viễn thông để phát triển lựa chọn thay thế đa nhà cung cấp cho mạng 5G của Huawei, Ericsson và Nokia. NEC nói rằng trung tâm sẽ chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh, cũng như hỗ trợ thực hiện dự án và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho hoạt động kinh doanh Open RAN của NEC. Công ty sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình trong việc hỗ trợ triển khai thương mại Open RAN tại Nhật Bản để giúp các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông triển khai mạng Open RAN trên toàn thế giới.
Sau khi cấm Huawei, Vương quốc Anh đã mời NEC hỗ trợ xây dựng mạng 5G tại đây. Vào tháng 3 năm ngoái, NEC và Rakuten Mobile, nhà khai thác viễn thông di động lớn thứ tư của Nhật Bản, thông báo rằng thiết bị mạng Open RAN sẽ được sản xuất tại nhà máy Fukushima của NEC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.