New Zealand hạn chế chia sẻ dữ liệu trên Internet

16/04/2011 07:27 GMT+7

(TNO) Hôm 15.4, chính quyền New Zealand đã thông qua một đạo luật mới chống lại sự vi phạm bản quyền trên Internet thông qua việc chia sẻ file bất hợp pháp.

Theo AFP, đạo luật mới này bắt buộc người chia sẻ dữ liệu không có bản quyền phải trả số tiền lên tới 12.000 USD cho chủ sở hữu bị vi phạm. Trong trường hợp phạm tội nhiều lần sẽ phải chịu hình phạt bị cắt truy cập Internet trong 6 tháng.


Một bài hát được tải xuống tự do thông qua việc chia sẻ dữ liệu trên internet - Ảnh: AFP
  

Theo đó, chủ sở hữu bản quyền có thể gửi bằng chứng vi phạm tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Sau đó, nhà cung cấp mạng phải có nghĩa vụ gửi cảnh báo tới người vi phạm.

Nếu sau 3 lần gửi cảnh cáo mà tình hình không được cải thiện, tòa án sẽ can thiệp và áp dụng mức phạt như trên đối với người vi phạm.

Simon Power, Bộ trưởng Thương mại New Zealand cho biết, vi phạm bản quyền trên mạng đã gây ra những tổn hại cho các hoạt động sáng tạo, làm sụt giảm doanh thu của các cá nhân hoặc tổ chức sở hữu bản quyền.

Theo kế hoạch, đạo luật mới này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.9 tới. Riêng trên mạng di động thì thời gian triển khai là từ tháng 10.2013.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.