Nghe streamer nổi tiếng nhất Việt Nam tư vấn chọn smartphone chơi game

25/04/2017 15:38 GMT+7

Là một trong những game thủ kiêm caster/streamer nổi tiếng nhất giới e-Sports Việt, chiếc smartphone lý tưởng của Đặng Tiến Hoàng (Hoàng ViruSs) cần phải thỏa mãn đam mê sức mạnh và trải nghiệm giải trí vô song của bản thân anh.

Đó là lời chia sẻ thật lòng của Đặng Tiến Hoàng, hay còn được biết với cái tên Hoàng ViruSs. Khẳng định được tài năng với giọng nói hóm hỉnh, vốn kiến thức sâu rộng và nhiều tài lẻ thú vị, anh là người có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng game thủ Việt Nam, đặc biệt là ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại và OverWatch.

Đặng Tiến Hoàng hay Hoàng ViruSs là một trong những người đi tiên phong và đóng góp rất lớn vào quá trình phát triển của giới e-Sport Việt
Đặng Tiến Hoàng hay Hoàng ViruSs là một trong những người đi tiên phong và đóng góp rất lớn vào quá trình phát triển của giới e-Sport Việt

Nổi tiếng như vậy, nhưng ít ai biết được cuộc sống đằng sau micro của anh ra sao. Trong thời gian gần đây, ViruSs tiết lộ: "Mình có niềm yêu thích mãnh liệt với game mobile". Anh chia sẻ: "Công nghệ hiện đại khiến khoảng cách giữa game PC và game dành cho smartphone không còn xa như trước". Thật vậy, game di động ngày càng được đầu tư mạnh mẽ, đáp ứng tốt yêu cầu về cốt truyện, đồ họa cũng như hiệu ứng sinh động. Ngoài ra, việc giải trí trên điện thoại thông minh còn tiện lợi hơn cả, bởi bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, không còn bị gò bó bởi 4 góc phòng như trước.

ViruSs “hack” view với màn review “Mãnh Thú” C9 Pro

Cá nhân ViruSs cho rằng, smartphone dành cho giải trí nhất thiết phải được trang bị cấu hình mạnh mẽ. Đây là yếu tố tiên quyết cần cân nhắc đầu tiên, mà ở đó, 3 thông số quan trọng nhất là RAM, bộ xử lý (SoC) và nhân xử lý đồ họa (GPU). Mức RAM càng cao, tốc độ khởi động game càng nhanh, hạn chế tình trạng tải đi tải lại (reload) liên tục. Trong khi đó, SoC và GPU quyết định độ mượt mà và hiệu ứng đồ họa của trò chơi. GoC và GPU càng yếu, tình trạng giật, lag diễn ra càng nhiều và ngược lại.

Là một game thủ lâu năm, Hoàng còn khuyên người dùng cần lưu ý đến 3 đặc điểm khác, đó là màn hình hiển thị, thời lượng sử dụng pin và âm thanh. Trong số này, anh ưu tiên điện thoại màn hình lớn, bởi không gian game được tái hiện rộng rãi hơn, giúp ích cho việc thao tác. Về thời lượng pin, đây là chi tiết ảnh hưởng đến trải nghiệm di động, cho dù có chơi game, xem phim hay đàm thoại. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, âm thanh là chi tiết góp phần tăng trải nghiệm chơi game.

Ông "trùm" streamer song hành cùng "Mãnh thú" Galaxy C9 Pro

Hoàng chia sẻ, Galaxy C9 Pro là chiếc smartphone mà anh đang sử dụng. Thậm chí, anh còn ưu ái đặt tên cho "dế cưng" của mình là "Mãnh thú". Anh lý giải, cái tên "Mãnh thú" xuất phát từ hiệu năng và trải nghiệm giải trí ấn tượng mà anh nhận được trên Galaxy C9 Pro.

Là smartphone hiếm hoi trang bị 6 GB RAM, việc đa nhiệm, chuyển đổi qua lại nhiều ứng dụng không còn là vấn đề với Galaxy C9 Pro. "Khi đang chơi game nhưng lại có thông báo quan trọng từ Facebook, Email... mình có thể kiểm tra dễ dàng, sau đó tiếp tục chơi mà không gặp tình trạng game bị tải lại (reload) từ đầu. Đây là vấn đề đau đầu, từng gây ra không ít phiền toái trên những điện thoại có mức RAM thấp".

“Ông trùm” streamer cho rằng Galaxy C9 Pro là smartphone có khả năng đa nhiệm nhanh nhất trong thời điểm hiện tại
“Ông trùm” streamer cho rằng Galaxy C9 Pro là smartphone có khả năng đa nhiệm nhanh nhất trong thời điểm hiện tại

Về mặt hiệu năng, ViruSS đánh giá, Galaxy C9 Pro xứng tầm một chiếc smartphone có sức mạnh vô song. Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 653 8 nhân xung nhịp 1.95 GHz, kết hợp cùng GPU Adreno 510 mang đến trải nghiệm mượt mà. Các tựa game nặng mà Hoàng yêu thích như Vainglory, Asphalt 8 hay Fifa đều không thể "làm khó" smartphone Samsung.

Hơn thế nữa, anh còn ấn tượng với chất lượng âm thanh mà thiết bị mang lại. "Tiếng gầm rú, lên ga của động cơ khi đua xe, hay từng cử động của cầu thủ khi chuyển, sút bóng đều cho cảm giác rất thực, hệt như đang chơi game cầm tay console vậy". Có được điều này là do Samsung đã tích hợp cho máy bộ xử lý âm thanh chất lượng cao Cirrus Hi-Fi Codec, đi kèm với đó là công nghệ Ultra High Quality Audio đang được sử dụng trên dòng loa giải trí cao cấp. Ngoài ra, máy còn tích hợp hệ thống loa kép, giúp tái tạo âm thanh trên, dưới sống động.

“Sở hữu hiệu năng khủng, màn hình super Amoled và hệ thống loa kép, Galaxy C9 Pro đáp ứng hoàn hảo nhu cầu chơi game, xem phim”
“Sở hữu hiệu năng khủng, màn hình super Amoled và hệ thống loa kép, Galaxy C9 Pro đáp ứng hoàn hảo nhu cầu chơi game, xem phim”

Trên hết, ViruSS còn đặc biệt hài lòng với những tính năng giải trí ưu việt mà thiết bị mang lại. Bản thân là một caster/streamer, bộ công cụ Game Launcher hay Game Tools giúp ích rất nhiều trong quá trình trải nghiệm. "Chỉ với một nút bấm, mình có thể yên tâm không bị làm phiền khi thư giãn trong thế giới của game". Ngoài ra, tùy chọn quay màn hình giúp ích trong công việc, bởi chỉ việc lồng tiếng vào là anh đã có thể chia sẻ ngay lên mạng xã hội như Facebook, Youtube...

Điện thoại vừa có hiệu năng khủng lại vừa selfie đẹp thì ngại gì mà không “múc”
Điện thoại vừa có hiệu năng khủng lại vừa selfie đẹp thì ngại gì mà không “múc”

Xứng đáng là smartphone dành cho game thủ, Galaxy C9 Pro là chiếc điện thoại trong mơ của Hoàng ViruSs. Thiết bị không chỉ thỏa mãn đam mê sức mạnh của người trẻ, mà còn mang đến không gian giải trí không giới hạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.