Ngón tay bị chặt không thể mở khóa iPhone 5S

14/09/2013 08:35 GMT+7

(TNO) Trước những thông tin cho rằng việc iPhone 5S hỗ trợ thêm công nghệ nhận dạng vân tay ( Touch ID ) sẽ gây ra nguy cơ cướp máy rồi chặt ngón tay để mở khóa máy. Apple đã chính thức lên tiếng về điều này.

 
Touch ID chỉ có thể hoạt động trên ngón tay còn sống - Ảnh: AFP

Theo CNET hôm 13.9, Apple cho biết công nghệ nhận dạng vân tay ở dưới nút Home không chỉ đơn thuần là một máy quét quang học bình thường, mà nó có thể phân biệt được dấu ngón tay đang quét là của người đang còn sống hay đã chết.

Ngoài ra, máy quét vân tay của Apple có khả năng đọc được dấu vân tay theo kiểu 360 độ, tức là người dùng có thể để ngón tay của mình ở mọi góc độ trên nút Home để mở máy, chứ không nhất thiết là phải để đúng vị trí ngón tay khi thiết lập chế độ bảo mật ban đầu.

Bên cạnh đó, công nghệ của Apple sẽ sử dụng tín hiệu tần số vô tuyến (RF), giúp đọc thông tin trên ngón tay từ phía trong lớp biểu bì chứ không đơn thuần là chỉ đọc lớp vân tay bên ngoài.

Điều này có nghĩa là, cho dù nếu gặp phải một tên trộm "thông minh" khi cố tình sao chép dấu vân tay của người dùng lên một lớp da giả hoặc một lớp gel, rồi gắn lên tay để mở khóa thì vẫn không mở được iPhone 5S.

Tuy nhiên, Apple cũng khuyến cáo rằng Touch ID sẽ gặp sai sót với những ngón tay thường xuyên ra mồ hôi, ngón tay có bôi kem dưỡng da hoặc một chất lỏng nào đó. Thậm chí, nếu ngón tay người dùng có sẹo thì cũng không nên sử dụng Touch ID, mà nên sử dụng ngón tay bình thường nhất để thiết lập chế độ bảo mật.

Thành Luân

>> Walmart bán iPhone 5C và iPhone 5S giá 'mềm' hơn
>> Hé lộ dung lượng pin iPhone 5C, iPhone 5S
>> iPhone 5S khởi động cuộc đua về an ninh 'dế
>> iPhone 5S nhận dạng bằng vân tay
>> So găng' cấu hình iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5
>> Những điều cần biết về Touch ID

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.