Người Việt đầu tiên nhận được chứng chỉ bảo mật GMON của Mỹ

13/01/2016 19:36 GMT+7

Một chuyên gia công nghệ tại Việt Nam vừa giành được chứng chỉ bảo mật GMON của Học viện SANS (Mỹ), trở thành người Việt Nam đầu tiên đạt được chứng chỉ bảo mật mới nhất của học viện này.

Một chuyên gia công nghệ tại Việt Nam vừa giành được chứng chỉ bảo mật GMON của Học viện SANS (Mỹ), trở thành người Việt Nam đầu tiên đạt được chứng chỉ bảo mật mới nhất của học viện này.

Ông Nguyễn Sơn Tùng vừa giành được chứng chỉ bảo mật GMON của SANS - Ảnh: NVCCÔng Nguyễn Sơn Tùng vừa giành được chứng chỉ bảo mật GMON của SANS - Ảnh: NVCC
Theo đó, ông Nguyễn Sơn Tùng (32 tuổi), chuyên gia của Viện Nghiên cứu và Huấn luyện an ninh mạng (Viện CSO), đã vượt qua 115 câu hỏi về bảo mật trong khoảng thời gian 1 giờ 19 phút, với số điểm 93%.

Dựa trên thống kê của Học viện SANS, Sơn Tùng là người thứ 91 lấy được chứng chỉ GMON. Trước đó, chỉ có 90 chuyên gia trên thế giới sở hữu được chứng chỉ, phần lớn là quản lý cấp cao về an ninh - an toàn thông tin hay các chuyên gia thâm niên về bảo mật của các tập đoàn lớn hoặc cơ quan chính phủ.

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Lãnh đạo Viện CSO cho biết, từ trước đến nay, Học viện SANS được giới an ninh mạng xem là “nóc nhà” của thế giới về đào tạo an ninh thông tin. Các khóa học của SANS luôn được thiết kế với mục tiêu mang lại không chỉ kiến thức lý thuyết chuyên sâu mà còn là các kỹ năng có thể ứng dụng ngay được vào thực tiễn làm việc của học viên và được cập nhật liên tục theo các xu hướng mới nhất của thế giới.

Cũng theo ông Trác, xu hướng bảo vệ hệ thống truyền thống chủ yếu tập trung vào việc ngăn chặn tin tặc xâm nhập vào hệ thống. Nhưng xu hướng đó không còn phù hợp do tin tặc ngày một tinh vi, táo bạo và kể cả do có sự chống lưng của các chính phủ cùng với việc được trang bị những công cụ hiện đại. Do đó, phải chấp nhận hiện thực là không thể ngăn chặn được tin tặc xâm nhập mà phải chuyển qua khả năng chung sống với tin tặc nhưng không cho tin tặc đạt được mục đích khi nhắm vào một tổ chức, doanh nghiệp nào đó.

Kết quả này cũng là niềm tự hào, khẳng định thêm giá trị nhân lực mà Viện đang có và là động lực hướng tới việc xây dựng và đào tạo các khóa học phù hợp với đặc thù riêng của các hệ thống CNTT ở Việt Nam trong năm 2016.
Học viện SANS (http://www.sans.org) thành lập năm 1989, được giới an ninh mạng xem là “nóc nhà” của thế giới về đào tạo an toàn thông tin. Các chứng chỉ an toàn thông tin của SANS đang được xem là tiêu chuẩn đánh giá năng lực của các chuyên gia tại Mỹ và được công nhận trên toàn thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.