Nhận dạng khuôn mặt sắp bùng nổ trên điện thoại Android

10/10/2017 07:05 GMT+7

Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo của KGI Securities cho biết, sau khi chứng kiến Face ID trên iPhone X, các nhà sản xuất điện thoại Android đã bắt đầu chuyển sự tập trung vào công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt.

Theo PhoneArena, ông Kuo cho rằng đây là một sự thay đổi chiến lược nhanh chóng của các nhà sản xuất điện thoại Android khi cách đây không lâu họ vẫn còn tập trung vào việc nhúng cảm biến dấu vân tay vào màn hình. Cụ thể, họ tạo ra một phiên bản máy ảnh TrueDepth với chức năng quét 3D để mở khóa các điện thoại Android trong tương lai.
Như đã biết trước đó, cả Samsung và Apple đã dành nhiều thời gian để cố gắng nhúng máy quét dấu vân tay vào mặt kính phía trước của điện thoại nhưng đều phải thay đổi chiến lược do không kịp thời gian nghiên cứu.
Cả iPhone X cùng loạt Galaxy S8 và Note 8 đều sở hữu màn hình chiếm gần như toàn bộ phía trước nên không thể đặt cảm biến vân tay. Trong khi Samsung đưa cảm biến vân tay ra mặt sau thì Apple chọn giải pháp sử dụng máy quét khuôn mặt cho iPhone X nhờ máy ảnh TrueDepth có khả năng quét 3D.
Ông Kuo mô tả vào tháng 2 rằng giải pháp của Apple là mang tính cách mạng, và sự thật là Face ID trên iPhone X đã khiến nhiều người mong chờ sẽ sớm biến nhận dạng khuôn mặt trở thành giải pháp mật khẩu trong tương lai.
Xu hướng "ăn theo" Face ID sẽ tăng mạnh trong khoảng 2-3 năm tới Ảnh: AFP
Trong tháng 8, ông Kuo dự đoán Galaxy Note 9 là smartphone đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, và Kuo vẫn tin rằng Note 9 sẽ là model đầu tiên của Samsung trang bị tính năng này. Tuy nhiên, ông Kuo cho biết các nhà sản xuất Android đã tăng cường đặt hàng công nghệ cảm biến 3D đến từ các nhà cung cấp bên thứ ba kể từ khi iPhone X ra mắt vào ngày 12.9, và ông tin rằng cảm biến 3D và nhận dạng khuôn mặt có thể giúp tăng lợi ích cho các nhà sản xuất Android.
Cũng theo Kuo, hệ thống cảm biến 3D được cung cấp bởi Qualcomm-Himax nhận được nhiều sự quan tâm nhất ở thời điểm này vì nó được phát hành trong một khoảng thời gian dài và đã hoàn thành tốt trong các thử nghiệm. Với nó, người dùng Android không chỉ có thể sử dụng khuôn mặt để đăng nhập thiết bị mà còn mở rộng các hoạt động như Animoji của Apple, và quan trọng hơn hết chính là sự phát triển của AR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.