Nhiều ứng dụng chèn quảng cáo khiêu dâm trên Google Play

14/01/2018 08:44 GMT+7

Hãng bảo mật Check Point vừa phát hiện ra một mã độc mới được đặt tên AdultSwine, ẩn bên trong 63 trò chơi và ứng dụng trên Google Play chứa nội dung quảng cáo khiêu dâm.

Theo Engadget, nếu không hình thành thói quen kiểm tra các ứng dụng Google Play trước khi cài đặt chúng thì bạn cần phải xem xét lại, đặc biệt sau khi mã độc AdultSwine xuất hiện.
Check Point cho biết các ứng dụng giả mạo đã nhắm mục tiêu đến trẻ em, tuy nhiên phát ngôn viên Google nói rằng nó hướng đến nhiều đối tượng hơn. Google cũng nói rõ rằng các ứng dụng này không nằm trong danh sách đã được kiểm tra của Designed for Families Program, nhưng không khó để tưởng tượng rằng trẻ em có thể tải về các trò chơi ngẫu nhiên mà chúng tìm thấy trên Play Store.
Dựa trên bài đánh giá của một người dùng về một trong những ứng dụng, AdultSwine đã có mặt từ tháng 11 năm ngoái, có nghĩa một số lượng lớn các quảng cáo không thích hợp đã xuất hiện. Khi khởi động một trong các ứng dụng này, mã sẽ gửi thông tin về máy chủ của nó, chọn giữa 3 thao tác cần thực hiện.
Ngoài việc phục vụ quảng cáo khiêu dâm, nó cũng có thể hiển thị thông báo phần mềm độc hại giả mạo được thiết kế để đánh lừa bạn cài đặt ứng dụng bảo mật chứa phần mềm độc hại thực sự, hoặc để lừa người dùng đăng ký dịch vụ cao cấp để lấy tiền của họ.
Google đã nhanh chóng hợp tác với Check Point để loại bỏ 63 ứng dụng nói trên khỏi Play Store. Google cũng vô hiệu hóa tài khoản của nhà phát triển và sẽ cung cấp cảnh báo mạnh mẽ cho người dùng đã cài đặt 63 ứng dụng này. Quan trọng hơn, lượng người dùng tải về các ứng dụng trên theo thống kê đã lên đến con số 3 đến 7 triệu lần.
Được biết, Google có hệ thống tại chỗ để ngăn chặn các ứng dụng chứa nội dung khiêu dâm gửi lên Play Store và cài đặt vào điện thoại người dùng. Quan trọng hơn, đây không phải là lần đầu tiên các hệ thống này không hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.