Nhóm tin tặc 1937cN lên tiếng sau vụ sân bay Việt Nam bị tấn công mạng

30/07/2016 11:29 GMT+7

Trên trang web chính thức của mình, nhóm tin tặc 1937cN của Trung Quốc vừa đưa ra bình luận về vụ tấn công vào sân bay Việt Nam và trang web Vietnam Airlines trong chiều 29.7.

Theo đó, nhóm tin tặc 1937cN tuyên bố: “Liên quan đến sự kiện tin tặc Trung Quốc tấn công sân bay Việt Nam chiều qua (29.7 - NV), các phương tiện truyền thông lớn đều chỉ trích tổ chức của chúng tôi… Đối với chỉ trích và chất vấn của các phương tiện truyền thông lớn, tổ chức chúng tôi vẫn giữ lập trường nhất quán: không tham gia, không chấp hành, không tiếp nhận và không thừa nhận”. Bên cạnh đó nhóm tin tặc 1937cN vẫn đưa ra những ý kiến xuyên tạc về Biển Đông.
Được biết, trong chiều 29.7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật xác nhận, một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay, màn hình quảng cáo tại khu vực làm thủ tục chuyến bay của Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị chèn hình ảnh và nội dung câu chữ xúc phạm Việt Nam và Philippines.
Hình ảnh trên màn hình cũng chính là hình ảnh bị chèn trên giao diện của Vietnam Airlines, có nội dung xuyên tạc về Biển Đông, với tình nghi ban đầu là do nhóm 1937cN có nguồn gốc từ Trung Quốc gây ra.
Về phía hãng bảo mật Bkav, thì theo ý kiến của các chuyên gia tại đây, trang web 1937cn.net (trang web chính thức của nhóm 1937cN) là một trang mạng hacker của Trung Quốc được lập ra với mục đích kích động hacker Trung Quốc tấn công các website của Việt Nam.
1937cN là nhóm hacker nổi tiếng và mạnh nhất Trung Quốc (theo thống kê từ website hack-cn.com - trang web thống kê và xếp hạng các nhóm hacker Trung Quốc, nhóm 1937cN xếp số 1 với 36.820 cuộc tấn công đã thực hiện).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.