Những tính năng giúp tăng sự trải nghiệm trên smartphone LG V10

14/12/2015 15:54 GMT+7

Không chỉ là chiếc phablet cao cấp trong thiết kế mà LG V10 còn mang đến cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời nhờ giao diện phẳng, hoạt động khá ổn định và linh hoạt.

Không chỉ là chiếc phablet cao cấp trong thiết kế mà LG V10 còn mang đến cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời nhờ giao diện phẳng, hoạt động khá ổn định và linh hoạt.

V10 là mẫu smartphone cao cấp với thiết kế màn hình kép độc đáo từ LG - Ảnh: ReutersV10 là mẫu smartphone cao cấp với thiết kế màn hình kép độc đáo từ LG - Ảnh: Reuters
Dưới đây là danh sách một số tính năng có trong giao diện người dùng của V10 đủ lôi cuốn bạn đến với sản phẩm, theo PhoneArena.

Multi Window và QSlide

Multi Window cho phép V10 có thể giải quyết nhu cầu đa tác vụ tốt hơn, trong đó đáng chú ý là khả năng chia màn hình mà ở đó bạn có thể đặt hai ứng dụng ở mỗi nửa màn hình 5,7 inch của máy.

Trong khi đó, QSlide cho phép sử dụng cùng lúc hai ứng dụng trên diện tích màn hình bằng một thanh trượt có khả năng thay đổi độ trong suốt của nó. Tuy nhiên, nó bị giới hạn bởi những ứng dụng như lịch, điện thoại, máy tính, quản lý tập tin, video và một số ít ứng dụng cốt lõi của LG.

Chế độ một tay

Chế độ một tay đang dần trở nên quan tâm hơn với nhiều người khi làm việc với một smartphone có màn hình rộng hơn 5,5 inch. LG cho phép bạn dễ dàng kích hoạt chế độ này bằng cách trượt ngón tay vào dải phím điều hướng ở phía dưới, và bạn có thể tiến hành tinh chỉnh kích thước của cửa sổ.
 Chế độ một tay rất hữu dụng với một smartphone màn hình lớn - Ảnh chụp màn hình
Xử lý một cuộc gọi

Đôi khi đang cần phải sử dụng một số ứng dụng trên điện thoại như lịch, ghi chú hoặc danh bạ mà có một cuộc gọi đến điện thoại, bạn có thể tận dụng chức năng có sẵn trên màn hình phụ của máy. Cụ thể, trong trường hợp này bạn chỉ cần nhấn vào nút Home cảm ứng trên màn hình chính để quay trở lại với màn hình phụ. Lúc này tín hiệu gọi đến vẫn được duy trì, bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi bằng cách khai thác nút lựa chọn đã di chuyển lên màn hình phụ.

Truy cập Quick Toggles nhanh chóng

Trong Android nguyên bản, bạn có thể vuốt xuống để mở ra khay thông báo, và chạm vào nó lần thứ hai để truy cập đến Quick Toggles của điện thoại. Một cách khác là bạn có thể vuốt xuống bằng hai ngón tay thay vì một, nhưng nó sẽ khiến bạn không có cảm giác thoải mái. Thế nhưng trong giao diện của LG V10, bạn chỉ cần kéo khay xuống là có thể truy cập nhanh đến Quick Toogles (với các ưu tiên do bạn thiết lập) và trượt qua lại giữa các lựa chọn.
Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các chức năng có trên Quick Toogles - Ảnh chụp màn hình
Biến thành điều khiển từ xa với QRemote

QRemote sẽ cung cấp cho bạn khả năng truy cập nhanh đến ứng dụng điều khiển từ xa của V10 bằng cách sử dụng cảm biến hồng ngoại có trên máy. Với nó, bạn có thể kiểm soát các thiết bị điện tử gia dụng khác nhau, chẳng hạn như TV, máy điều hòa không khí…

Tùy biến phím cảm ứng

LG cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa và sắp xếp lại các phím điều hướng cảm ứng ở dưới cùng của màn hình. Ngoài các phím ứng dụng gần đây, Home và Back, bạn có sự lựa chọn là thêm nút để mở khay thông báo (rất hữu dụng cho màn hình 5,7 inch trên nó), khởi động QSlide độc quyền, QuickMemo+ và chế độ Dual Window.

Ngoài ba phím cảm ứng chính, bạn cũng có thể bổ sung thêm các phím cảm ứng phụ - Ảnh chụp màn hình
Khởi động ứng dụng camera nhanh chóng

Giao diện người dùng của LG cho phép bạn nhanh chóng khởi động ứng dụng camera từ màn hình khóa bằng cách vỗ nhẹ vào nút giảm âm lượng. Điều này khá hữu ích trong những thời điểm cần chụp ảnh nhanh.

Selfie với đèn flash

Trong chế độ Selfie flash, V10 mang đến cho bạn một kính ngắm nhỏ và lấp đầy phần còn lại của màn hình với ánh sáng để màu da rõ hơn. Điều này cho phép bạn chụp trong môi trường tối với kết quả hết sức ngạc nhiên.

Điều chỉnh khi quay phim

Nếu bạn muốn ghi lại một đoạn phim với điện thoại của mình, bạn sẽ vui mừng với chức năng quay phim của sản phẩm. LG V10 cung cấp khá nhiều thiết lập thủ công khi tiến hành quay phim có trên smartphone từ trước đến nay, thậm chí có đến 3 micro để bạn cân bằng khả năng tiếp nhận âm thanh trong đoạn phim của mình.
LG V10 cho phép bạn tùy chỉnh chức năng khi quay phim dễ dàng - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.