Nokia cắt giảm 7.000 nhân viên

28/04/2011 12:10 GMT+7

(TNO) Hãng điện thoại di động Nokia sẽ cắt giảm 7.000 nhân viên vào năm tới. Đây cũng là một trong những kế hoạch mà hãng đang thực hiện nhằm hướng đến thị trường điện thoại thông minh.

Theo Reuters, trong số 7.000 nhân viên mà hãng sẽ cắt giảm thì có 3.000 lao động sẽ được chuyển qua làm việc với đối tác Accenture và tiếp tục phát triển nền tảng Symbian.

Nokia dự kiến sẽ cắt giảm 1.400 nhân công ở Phần Lan và theo hãng này thì 1.400 người bị sa thải chủ yếu là những lập trình viên MeeGo và họ sẽ có cơ hội khá tốt để tìm việc làm mới.

Thị phần của Nokia đã giảm mạnh trong nhiều năm qua. Hãng này cũng lo ngại Symbian sẽ không cạnh tranh lại với các đối thủ mạnh hiện nay như iOS và Android trong vài năm tới. Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của hãng nên việc hợp tác cùng Microsoft để phát triển các dòng điện thoại chạy Windows Phone 7 là điều cần thiết. 

Nokia hy vọng rằng chính sách cắt giảm nhân lực và chuyển dịch cơ cấu sản xuất sẽ giúp hãng tiết kiệm 1,46 tỷ đô la trong tình hình cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh vào năm 2013.

Tiểu Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.