Nokia giảm giá điện thoại Lumia chạy Windows Phone phiên bản cũ

07/09/2012 09:30 GMT+7

(TNO) Nokia sẽ giảm giá bán vài mẫu điện thoại thông minh Lumia chạy hệ điều hành Windows Phone phiên bản cũ, trong đó có mẫu Lumia 800.

Reuters ngày 6.9 dẫn lời hai nguồn tin trong ngành công nghiệp sản xuất thiết bị di động cho biết, Nokia đã quyết định giảm giá bán cho các mẫu điện thoại thông minh cũ sử dụng hệ điều hành Windows Phone.

Theo đó, giá của mẫu điện thoại tầm trung Lumia 800 được tin là sẽ giảm 15% ngay trong tuần này, trong khi đó các mẫu sản phẩm khác sẽ có mức giảm thấp hơn.

Nguồn tin của Reuters cũng cho biết Nokia sẽ không thuê các đối tác khác gia công hai mẫu điện thoại Lumia chạy Windows Phone 8 vừa được công bố hôm 5.9 (giờ Mỹ) là Lumia 820 và Lumia 920, thay vào đó hãng này sẽ "tự tay" sản xuất.

Trước đó, theo tờ Digitimes, Nokia cũng được tường thuật là sẽ sử dụng các nhà máy của chính hãng này để sản xuất hai mẫu Lumia mới, nhưng vẫn tiếp tục giao trọng trách sản xuất các thiết bị Windows Phone tầm thấp và tầm trung cho Compal - hãng gia công Lumia 800 cũng như các mẫu Windows Phone đầu tiên của Nokia - và những đối tác OEM khác trong tương lai.

Theo công ty nghiên cứu thị trường CCS Insight, việc Nokia giảm giá các mẫu điện thoại Windows Phone cũ là hoàn toàn cần thiết nhằm tạo ra "khoảng trống" cũng như "lực đẩy" cho Lumia 800 và Lumia 900 khi hai mẫu Lumia chạy Windows Phone 8 chính thức được tung ra thị trường trong vài tháng tới.

An Huy

 >> Nokia công bố hai dòng Lumia mới dùng Windows Phone 8
>> Zeal - "ẩn số" Windows Phone 8 mới của Nokia
>> Nóng" với điện thoại Nokia chạy Windows Phone 8
>> Điện thoại HTC chạy Windows Phone 8 lộ diện
>> Nokia và tham vọng về Windows Phone 8
>> HTC sắp ra mắt điện thoại Windows Phone 8
>> Microsoft công bố hệ điều hành Windows Phone 8
>> Kindle Fire HD ra mắt với các tính năng vượt trội
>> Amazon sắp công bố Kindle Fire phiên bản mới
>> Bản đồ Nokia có mặt trên Kindle Fire mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.