Nokia mang internet tốc độ 52 Gbps đến Hàn Quốc

20/10/2016 11:17 GMT+7

Nokia đã hợp tác với một nhà cung cấp dịch vụ (IPS) của Hàn Quốc để đạt được thành quả hết sức ấn tượng, đó là mang internet có tốc độ t52 Gbps đến một tòa nhà chung cư.

Theo Neowin, khi Mỹ và nhiều quốc gia khác ở châu Âu đang tìm cách triển khai mạng 5G và đường truyền internet tốc độ 100 Mbps đến công dân của họ trong vòng 5 năm tới, thì xứ sở kim chi lại phấn đấu đưa internet tốc độ 1 Gbps đến với các hộ gia đình trong giai đoạn hiện tại và đường truyền 52 Gbps mới đây là một phần của nỗ lực này.
Đường truyền internet cáp quang tại gia (FTTH) đang trở nên phổ biến hơn ở thời điểm hiện tại, bao gồm cả thị trường Việt Nam, mở ra khả năng tiếp cận internet tốc độ cao cho các hộ gia đình. Nhưng do nhiều yếu tố nên chi phí cũng như chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng mong mỏi của người dùng vè một kết nối internet siêu nhanh.
Vấn đề này sẽ được giải quyết nhờ sự hợp tác giữa Nokia và SK Broadband, mang đến những giải pháp kinh tế hơn. Nhà cung cấp dịch vụ của Hàn Quốc đã sử dụng giải pháp mạng cáp quang thụ động của Nokia để mang đến nhiều loại công nghệ trên cùng cơ sở hạ tầng cáp quang. Điều này dẫn đến những cải tiến ấn tượng về tốc độ đường truyền, từ 2,5 Gbps cho đến 52 Gbps.
Một điều thực sự quan trọng ở đây chính là tất cả những thay đổi diễn ra mà không cần lắp đặt hệ thống cáp quang mới. Điều đó có nghĩa rằng họ có thể tận dụng cơ sở hạ tầng hiện tại để cải thiện tốc độ, mang đến sự hiệu quả về kinh tế.
Dĩ nhiên không phải ai cũng có thể nhận được tốc độ 52 Gbps, nhưng giải pháp của Nokia và SK Broadband có nghĩa kết nối internet tốc độ gigabit có thể sớm trở nên phổ biến, ít nhất tại một số nơi trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.