Nokia sắp trình làng phiên bản smartphone cao cấp

18/01/2017 12:18 GMT+7

Mặc dù Nokia vẫn chưa xác nhận sự tồn tại của Nokia P1 như lời đồn, nhưng thông tin mới nhất cho biết điện thoại này có thể sẽ được công bố vào tháng 2 tại MWC 2017 ở Tây Ban Nha.

Theo PhoneArena, Nokia P1 được phát triển dựa trên thiết kế của smartphone Sharp Aquoss Xx3 mà nhà sản xuất Nhật Bản phát hành cách đây khoảng nửa năm. Tuy nhiên, chiếc điện thoại mới của Nokia sẽ được tăng cường về thông số kỹ thuật, bao gồm chip Snapdragon 835 mới nhất, RAM 6 GB và bộ nhớ trong lên đến 256 GB.
Ngoài ra, máy ảnh 22,6 MP phía sau của máy dự kiến đạt chứng nhận Zeiss, trong khi bản thân điện thoại sẽ có khả năng chống bụi và chịu nước với chuẩn IP57.
Các tính năng dự kiến khác của sản phẩm này bao gồm: màn hình 5,3 inch với kính cường lực Gorilla Glass 5, độ phân giải Full-HD hoặc Quad HD, máy quét dấu vân tay ở phía bên phải và pin 3.500 mAh với khả năng sạc nhanh.
Nokia P1 sẽ chạy trên nền tảng Android 7 Nougat khi được phát hành. Giới phân tích cho rằng giá bán của sản phẩm sẽ bắt đầu vào khoảng 800 USD cho phiên bản 128 GB hoặc 950 USD cho phiên bản 256 GB.
Được biết, HMD Global - công ty mới được thành lập để phát triển và tiếp thị điện thoại Android thương hiệu Nokia - đã xác nhận sự hiện diện của mình tại MWC 2017 (triển lãm di động toàn cầu). Hơn nữa, Foxconn (công ty phụ trách sản xuất điện thoại di động thương hiệu Nokia) đã mua Sharp vào năm ngoái, do đó việc P1 có thiết kế dựa trên một điện thoại của Sharp là hoàn toàn có khả năng.
Hiện tại, HMD và Nokia mới chỉ công bố một điện thoại Android hướng đến phân khúc tầm trung mang tên Nokia 6. Tuy nhiên, công ty Phần Lan khẳng định sẽ công bố nhiều hơn nữa các smartphone trong năm nay, và P1 có thể là một trong số đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.