Nokia tái hợp Zeiss mang công nghệ hình ảnh cao cấp lên smartphone Android

07/07/2017 08:55 GMT+7

Công ty HMD Global (Phần Lan) - chủ sở hữu thương hiệu Nokia, sẽ tái hợp với đối tác cũ Zeiss ở mảng cảm biến máy ảnh dùng trên các dòng điện thoại cao cấp của Nokia trong tương lai.

Theo The Verge, điện thoại Nokia đã sử dụng ống kính và công nghệ hình ảnh của Carl Zeiss trong nhiều năm qua, giúp công ty giành được danh tiếng mạnh mẽ trên máy ảnh điện thoại di động. Trong đó, Nokia 808 PureView là ví dụ điển hình của sự hợp tác này với chiếc máy ảnh 41 megapixel ra đời vào năm 2012, nhưng thành công thậm chí còn cao hơn khi họ đã nén cấu trúc hình ảnh phức tạp này vào Lumia 1020 chạy Windows Phone vào năm 2013.
Microsoft đã mua lại các thiết bị và dịch vụ của Nokia vào năm 2014, bao gồm bản quyền đối với công nghệ PureView và khi Nokia trở lại với các thiết bị cầm tay di động vào năm ngoái, theo thỏa thuận với HMD, mối quan hệ hợp tác với Zeiss đã không còn. Nhưng hiện tại, HMD và Zeiss đã công bố việc ký kết "một mối quan hệ đối tác độc quyền nhằm thiết lập các tiêu chuẩn hình ảnh mới trong ngành điện thoại thông minh".
HMD cho biết họ đã ký một thoả thuận dài hạn với Zeiss, dựa trên mối quan hệ trước đây của Nokia với các chuyên gia về máy ảnh. Hai công ty này sẽ cùng nhau làm việc trên nhiều công nghệ để cải thiện hiệu suất hình ảnh bao gồm phần mềm, dịch vụ, chất lượng màn hình và thiết kế quang học.
Mặc dù mối quan hệ đối tác đã được hồi sinh, HMD vẫn chưa đưa ra cam kết về thời gian những chiếc điện thoại mới với ống kính Zeiss xuất hiện. HMD đã ra mắt bộ ba điện thoại thông minh Android có gắn nhãn Nokia, nhưng không thiết bị nào có ống kính Zeiss. Các thiết bị hiện có của HMD nằm ở phân khúc tầm trung dòng Android, nhưng công ty hứa hẹn sẽ ra mắt một chiếc điện thoại cao cấp trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.